Giải quyết tàn dư từ Goodison Park

14/09/2010 08:41 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Manchester United là 77%, khả năng thắng của Rangers là 8%, cơ hội hòa là 15% Rạng sáng mai, M.U sẽ khởi đầu cho hành trình chinh phục Champions League mùa này bằng cuộc đón tiếp Rangers tại Old Trafford. Trên lý thuyết, đó sẽ là một trận đấu dễ dàng nhưng trên thực tế, M.U chỉ có thể giành được chiến thắng nếu như ông Alex Ferguson giải quyết được rốt ráo những vấn đề đang tồn đọng.

Hậu vệ Rio Ferdinand (trái) và tiền đạo Wayne Rooney đã có mặt trên sân tập trước trận gặp Rangers - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Manchester United là 77%, khả năng thắng của Rangers là 8%, cơ hội hòa là 15%

Rạng sáng mai, M.U sẽ khởi đầu cho hành trình chinh phục Champions League mùa này bằng cuộc đón tiếp Rangers tại Old Trafford. Trên lý thuyết, đó sẽ là một trận đấu dễ dàng nhưng trên thực tế, M.U chỉ có thể giành được chiến thắng nếu như ông Alex Ferguson giải quyết được rốt ráo những vấn đề đang tồn đọng.  

Những điều bất ổn

Có thể nói trận đấu này đến không phải lúc với M.U khi phía sau họ là trận hòa mang tính thảm họa với Everton (3-3) hồi cuối tuần qua và phía trước là một trận đấu đầy khó khăn với Liverpool vào cuối tuần này ở Premier League. Nghĩa là ông Ferguson vừa phải giải quyết những tàn dư của trận hòa tại Goodison Park vừa phải tính toán sao cho có lợi nhất ở cuộc đối đầu với Liverpool để không bị Chelsea và Arsenal bỏ rơi lại quá xa.

Điều thuận lợi duy nhất với M.U vào lúc này là ông Ferguson sẽ có được đội hình mạnh nhất, ngoại trừ ca chấn thương của Owen Hargreaves và Michael Carrick, cho cuộc đón tiếp Rangers vào rạng sáng mai. Trung vệ Rio Ferdinand và tiền vệ Valencia nhiều khả năng sẽ hoàn toàn bình phục trước giờ G, còn Wayne Rooney không có lý do gì để “lẩn trốn” thêm nữa. Như vậy, ông Ferguson sẽ có nhiều lựa chọn cho cả 3 tuyến để phục vụ cho 2 mục tiêu: đánh bại Rangers và bảo toàn lực lượng cho cuộc đón tiếp Liverpool vào cuối tuần này.

Tuy nhiên, để làm được điều đó, M.U phải học cách tôn trọng đối thủ, thi đấu tập trung hơn và tận dụng tối đa cơ hội ghi bàn nhằm tránh cảnh “đêm dài lắm mộng”. Có thể M.U không quá khinh địch nhưng những cầu thủ trên hàng công của họ, đặc biệt là Dimitar Berbatov và Nani, lại muốn tự mình ghi bàn hơn là chuyền bóng cho đồng đội đang ở một tư thế thuận lợi hơn trong hoàn cảnh đội nhà đang dẫn điểm. Do đó, thay vì kết liễu số phận của trận đấu thì họ lại để cho đối phương “sống sót” và chờ đợi cơ hội phản đòn. Và cuối cùng, hàng phòng ngự của M.U đã bắt đầu có thói quen thi đấu thiếu tập trung trong những phút cuối cùng của trận đấu, khiến họ phải trả giá bằng 2 trận hòa trước Fulham và Everton. Điều này có thể sẽ được cải thiện qua sự trở lại của Ferdinand. Một khi giải quyết được những vấn đề kể trên, M.U sẽ không phải mất nhiều sức mà vẫn có thể giành trọn 3 điểm, dù Rangers đã có được sự chuẩn bị khá tốt cho trận đấu này.

Thua cho đáng

Không chủ quan khi nói rằng Rangers là đối thủ rất khó chịu. Tôi đã nhiều lần xem họ thi đấu ở châu Âu và quả thật họ rất khó bị đánh bại” _Tiền vệ của M.U - Darren Fletcher
Ở trận thắng Hamilton 2-1 hồi cuối tuần qua ở Giải vô địch Scotland, HLV Walter Smith của Rangers chỉ sử dụng 3 cầu thủ trụ cột Kenny Miller, Lee McCulloch và Richard Foster trong hiệp 2 còn Vladimir Weiss thì được nghỉ ngơi hoàn toàn. Và cho dù Kirk Broadfoot, Steven Whittaker, Steven Naismith, Maurice Edu đang dính chấn thương nặng nhẹ khác nhau nhưng tất cả đều sẽ kịp bình phục cho chuyến du hành đến sân Old Trafford. 

Như vậy, ông Smith sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất để phục vụ cho mục tiêu càng ít để thủng lưới càng tốt trước M.U. Đó không phải là sự chủ bại mà là suy nghĩ của những kẻ thức thời, bởi làm sao tin rằng Rangers có thể lấy điểm ngay “Nhà hát của những giấc mơ”, dù họ đang cùng Celtic thống trị Giải vô địch Scotland với 4 trận toàn thắng. Do đó, nhiều khả năng ông Smith sẽ tập trung tối đa sức mạnh cho hệ thống phòng ngự nhằm hạn chế thiệt hại ở mức thấp nhất, đồng thời đẩy mạnh những đợt phản công nhanh để hy vọng sẽ ghi được bàn thắng.

Sự chênh lệch về đẳng cấp giữa hai đội là điều không cần phải bàn cãi, nên vấn đề quan trọng chỉ là M.U sẽ thi đấu với tinh thần ra sao mà thôi. Nếu “Quỷ đỏ” thật sự nghiêm túc, Rangers sẽ khó ngóc đầu lên được. Còn nếu M.U chỉ thi đấu cầm chừng để giữ chân cho trận tiếp Liverpool vào cuối tuần, Rangers có thể chỉ phải chuốc lấy một trận thua nhẹ nhàng. Đằng nào cũng thua, vậy thì Rangers hãy thua một cách xứng đáng!

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.