Giải Thai League chính thức hoãn đấu đến 18.4

Giang Lao
Giang Lao
03/03/2020 18:52 GMT+7

Sau quyết định tổ chức các trận đấu ở giải Thai League trong sân không khán giả, thì ngày hôm nay (3.3) LĐBĐ Thái Lan (FAT) lại thay đổi quyết định cho hoãn giải đấu đến ngày 18.4 mới thi đấu lại.

Tất cả vì nguy cơ dịch Covid-19 đang lây lan mạnh ở Thái Lan, và chính phủ nước này khuyến cáo cấm tụ tập đông người với các sự kiện có sự góp mặt từ vài ngàn người trở lên.
Do đó hôm 2.3, FAT ra thông báo tất cả trận đấu ở Thai League trong tháng 3 sẽ thi đấu trong sân không khán giả. Nhưng kế hoạch truyền hình trực tiếp các trận đấu để phục vụ khán giả xem tại nhà vẫn giữ nguyên.
Tuy nhiên, một nhóm CLB có sức ảnh hưởng ở Thai League được gọi là nhóm “tốp 4” gồm Chiangrai United, Muangthong United, Buriram United và Port FC cùng các CLB khác gửi đơn kiến nghị tới FAT xin hoãn luôn giải đấu.
Vì các CLB không đồng ý phương thi đấu sân không khán giả sẽ khiến họ bị thất thu rất lớn.
Ngoài ra, thi đấu sân không khán giả cũng làm giảm đi không khí hào hứng của giải đấu. Vì thế, qua xem xét các mức độ cùng chính phủ Thái Lan cũng nâng mức cảnh báo sự lây lan của dịch Covid-19 sau khi nước này có 1 ca nhiễm bệnh bị thiệt mạng.

Các giải bóng đá Thái Lan chính thức hoãn thi đấu từ tuần này đến ngày 18.4 mới thi đấu trở lại vì lo ngại dịch Covid-19

FAT

Di đó, chiều ngày 3.3 FAT thay đổi quyết định chính thức thông báo hoãn giải Thai League đến ngày 18.4 mới thi đấu lại, cũng là thời điểm ngay sau Tết Songkran. Ngoài Thai League, các giải đấu khác hạng dưới của bóng đá nước này cũng bị hoãn.
Tuy nhiên, FAT chưa biết liệu tuyển Thái Lan có thi đấu trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á ở khuôn khổ bảng G gặp Indonesia trên sân Rajamangala ngày 26.3 tới hay không, cũng như trận giao hữu với tuyển Curacao ngày 30.3.
FAT cho biết, lịch đấu các trận này có hoãn hay như thế nào sẽ tuỳ vào quyết định của LĐBĐ châu Á (AFC) sau cuộc họp với LĐBĐ thế giới (FIFA) trong tuần này.
Cũng vì tình thế này, tuyển Việt Nam cũng ở bảng G có trận gặp Malaysia trên sân Bukit Jalil ngày 31.3 cũng phải chờ quyết định từ AFC. Trước khi đấu Malaysia, tuyển Việt Nam sẽ gặp Kyrgyzstan trong trận giao hữu quốc tế trên sân Bình Dương ngày 26.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.