Giải VĐQG Hà Lan hoãn để giúp Ajax sung sức cho bán kết Champions League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/04/2019 09:05 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Hà Lan (KNVB) vừa thông báo quyết định hoãn tất cả các trận đấu ở giải hàng đầu quốc gia diễn ra trước trận lượt đi bán kết Champions League nhằm giúp các cầu thủ Ajax có thể lực tốt cho chuyến hành quân đến sân Tottenham.

KNVB cho biết các cầu thủ Ajax “cần ít nhất hai ngày nghỉ ngơi đầy đủ giữa các trận đấu”. Theo lịch thi đấu, CLB Ajax sẽ gặp đối thủ De Graafschap ở vòng 32 thuộc khuôn khổ giải hàng đầu quốc gia Hà Lan (Eredivisie) vào ngày 28.4 và sau đó đụng độ chủ nhà Tottenham vào ngày 30.4 (giờ Anh) tại London trong trận lượt đi bán kết Champions League. Ajax hiện tại đang đứng đầu bảng xếp hạng ở Eredivisie với 74 điểm sau 30 vòng đấu, bằng điểm với đội nhì bảng PSV.
Cristiano Ronaldo thất vọng sau khi Juventus gục ngã trước Ajax AFP
“Hai trận đấu trong ba ngày là không thể. Phải có hai ngày nghỉ ngơi đầy đủ giữa hai trận đấu”, Liên đoàn bóng đá Hoàng gia Hà Lan (KNVB) cho biết trong một tuyên bố. , KNVB cho biết tất cả các trận đấu hiện đã bị hoãn lại cho đến ngày 12 và 15.5 và “tất cả các câu lạc bộ lưu trữ đã nhận được sự cho phép từ chính quyền địa phương”.
KNVB còn nhận định rằng việc có những lợi thế về lực lượng (Tottenham vắng 2 chân sút chủ lực là Harry Kane và Son Heung-min) không mang lại cho Ajax sự dễ dàng trong cuộc đấu với Spurs trên đất Anh. 
Tottenham sẽ không có sự phục vụ của Son Heung-min trong trận lượt đi bán kết Champions League gặp Ajax do nhận đủ thẻ phạt AFP
Ajax hiện đang khát khao góp mặt ở trận chung kết Champions League sau khi liên tiếp tạo nên “địa chấn” bằng những chiến thắng ấn tượng trên sân khách và chỉ thua 1 trận trong 4 lượt trận thuộc vòng 16 đội và tứ kết. Sau khi gây sốc bằng trận thắng 4-1 trên sân Real Madrid ở lượt về vòng 16 đội, Ajax tiếp tục quật ngã Juventus 2-1 ở trận lượt về trên đất Ý ở vòng tứ kết để đi tiếp với tổng tỷ số 3-2 (hai đội hòa nhau 1-1 ở trận lượt đi).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.