Giải vô địch Tây Ban Nha: Cạm bẫy Mestalla

01/03/2011 22:13 GMT+7

Valencia hy vọng sẽ bảo vệ được thành tích bất bại trên sân nhà kể từ tháng 10.2010 trong cuộc đón tiếp Barcelona vào rạng sáng mai.

Valencia hy vọng sẽ bảo vệ được thành tích bất bại trên sân nhà kể từ tháng 10.2010 trong cuộc đón tiếp Barcelona vào rạng sáng mai.

Mùa này, Valencia chỉ mới để thua đúng một trận trên sân nhà trong khuôn khổ Primera Liga (1-2 trước Mallorca) mà chuyện đó đã diễn ra cách đây hơn 4 tháng. Kể từ đấy, “Los Che” chỉ thắng (6 trận) hoặc hòa (3) trong mỗi lần tiếp các đội bóng ở Primera Liga. Do vậy, khi Valencia đón tiếp Barcelona vào rạng sáng mai trong trận cầu đinh của vòng 26, các CĐV của đội chủ nhà hoặc trung lập đều hy vọng những cạm bẫy trên sân Mestalla sẽ chặn đứng được bước tiến của đội bóng xứ Catalonia.

Niềm hy vọng đó là có cơ sở khi Barcelona chỉ thắng được một trận trong 5 lần gần nhất trên sân Mestalla ở Primera Liga. Mặt khác, dù Xavi có thể kịp bình phục chấn thương và Alves sẽ trở lại sau khi mãn hạn treo giò thì ông Guardiola vẫn chưa thể có được đội hình mạnh nhất trong chuyến hành quân đến thành phố lớn thứ ba của Tây Ban Nha.

Chấn thương của trung vệ Puyol và thủ môn Valdes đang hồi phục khá tốt nhưng đây vẫn chưa phải là thời điểm để họ trở lại sân cỏ. Do vậy, ông Guardiola sẽ buộc phải tiếp tục sử dụng thủ môn dự bị Pinto và một trung vệ bất đắc dĩ (Busquets hoặc Abidal) chơi bên cạnh Pique. Đó là chưa kể tâm lý của tiền đạo Villa sẽ dao động ít nhiều do đây là lần đầu tiên anh trở lại nơi đã gầy dựng tên tuổi cho mình. 

 
Barcelona (trái) sẽ gặp không ít khó khăn trong chuyến viếng thăm sân Mestalla của Valencia - Ảnh: AFP

Valencia cũng có thể vắng một vài trụ cột như Aduriz, Albelda và Nacho vì chấn thương, nhưng sự trở lại của Mata trong những trận gần đây được xem là liều thuốc kích thích cho mặt trận tấn công của họ. Mata không chỉ là linh hồn trong lối chơi của Valencia mà còn giúp đồng đội thi đấu hưng phấn và tự tin hơn. Chính anh, cùng với Joaquin trên cánh đối diện, sẽ là những mũi phản công lợi hại khoét vào điểm yếu trong lối chơi tiqui-taca của Barcelona. Đó là điều mà các cầu thủ Valencia đã ra sức tập luyện trong những buổi tập gần đây với hy vọng sẽ gây ít nhiều khó khăn cho hệ thống phòng thủ có phần chắp vá của đối phương.   

Barcelona rất cần chiến thắng để duy trì khoảng cách 7 điểm so với Real Madrid, trong lúc Valencia cũng rất cần có 3 điểm nhằm giữ vững lợi thế trong cuộc chạy đua giành vị trí thứ ba với Villarreal. Vậy ai sẽ đạt được mục tiêu? Nhiều khả năng trận đấu này sẽ kết thúc với tỷ số hòa vì tuy Valencia có lợi thế sân nhà nhưng Barcelona lại chính là đội bóng thi đấu trên sân đối phương tốt nhất ở Primera Liga cho đến thời điểm này.

Tỷ lệ cược

Valencia - Barcelona (4 giờ ngày 3.3, trực tiếp trên K+): Barcelona chấp trái, thua 9.
Getafe - Atl.Madrid: đồng banh, Getage thắng 9.
Osasuna - La Coruna: Osasuna chấp nửa trái.
Real Sociedad - Levante: Real Sociedad chấp nửa trái.
Villarreal - Hercules: Villarreal chấp trái, thắng 9.
Zaragoza - Ath.Bilbao: đồng banh, Zaragoza thắng 9.

(Theo AsianBookie)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.