Giải vô địch Tây Ban Nha - vòng 25: Xoay vòng, chóng mặt

24/02/2014 03:15 GMT+7

Xoay vòng cầu thủ thiếu hợp lý, sai lầm trong phòng ngự và thiếu ý tưởng tấn công là những nguyên nhân khiến Barcelona phải trả giá đắt.

Xoay vòng cầu thủ thiếu hợp lý, sai lầm trong phòng ngự và thiếu ý tưởng tấn công là những nguyên nhân khiến Barcelona phải trả giá đắt.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Barcelona sau thất bại trước Sociedad - Ảnh: AFP
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Barcelona sau thất bại trước Sociedad - Ảnh: AFP 

Thế cân bằng giữa 3 đội đầu bảng ở Primera Liga đã bị Real Sociedad phá vỡ vào rạng sáng qua khi đội bóng này bất ngờ hạ đo ván Barcelona (3-1) trong lúc Real Madrid đè bẹp Elche (3-0).

Như vậy, Real-không-Ronaldo đã thắng 3 trận liên tục ở Primera Liga trong khi Barcelona-có-Messi chỉ thắng 2, thua 1 và đó chính là nguyên nhân tạo ra khoảng cách 3 điểm giữa 2 đội, với “Kền kền trắng” tạm vươn lên ngôi đầu bảng.

Tính đến nay, đây là trận thua đậm nhất của Barcelona trong mùa này nhưng đó lại là một thất bại đầy may mắn. Thật vậy, nếu như Sociedad tận dụng tốt hơn những cơ hội mà họ có được trước hàng phòng ngự tồi tệ của Barcelona hoặc cú dứt điểm của Vela ở phút 81 không đưa bóng đi thẳng vào trụ thành thì độ richter trong cơn động đất tại Anoeta vào rạng sáng qua sẽ còn mạnh hơn nữa.

Tuy nhiên, chính HLV Martino là người khơi nguồn cho cơn động đất này khi ông thay đến 6 vị trí trong đội hình xuất phát so với trận thắng Man.City 2-0 hồi giữa tuần. Đành rằng việc xoay vòng cầu thủ là điều rất cần thiết trong giai đoạn khốc liệt nhất của mùa bóng như hiện nay nhưng tại sao ông lại bắt Iniesta (29 tuổi) cày ải trong khi để cho Fabregas (26) nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị? Tại sao lại để Song chơi ở vị trí sâu nhất của tuyến tiền vệ và đồng thời thay đến 3 cầu thủ ở hàng hậu vệ? Và tại sao ông lại phản ứng quá chậm trong việc thay người?

Song đã không thể chơi bóng đủ nhanh trong giai đoạn nhập cuộc khiến Barcelona đánh mất nhịp điệu bình thường của họ, khiến hàng tiền vệ khan hiếm ý tưởng và không cung cấp đủ bóng cho Neymar, Messi và Pedro. Trung vệ Bartra có lỗi ở bàn thua thứ hai trong khi Pique chơi bóng như mơ ngủ khiến hàng phòng ngự của Barcelona liên tục bị xuyên thủng.

Điểm sáng duy nhất của Barcelona trong đêm thảm họa tại Anoeta là bàn thắng của Messi. Dù không thể giúp Barcelona tránh được thất bại nhưng với pha lập công này, Messi đã vượt qua Raul để trở thành chân sút xuất sắc thứ ba trong lịch sử Primera Liga với 229 bàn thắng.

Thế nhưng, làm sao Messi có thể vui khi Barcelona đã đánh mất ngôi đầu bảng sau một trận đấu tệ hại.

Nam Khang

>> Barcelona thua sốc trên sân Sociedad
>> Barcelona bị điều tra mở rộng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.