Giẫm đạp khủng khiếp ở bóng đá châu Phi

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/09/2018 08:51 GMT+7

Ít nhất một người thiệt mạng và gần 40 cổ động viên (CĐV) bị thương trong một vụ giẫm đạp tại sân ở thủ đô Antananarivo trước trận đấu giữa chủ nhà Madagascar gặp Senegal ở vòng loại Cup of Nations 2019.

[VIDEO] DIỄN BIẾN CỦA SỰ VIỆC 
Trận đấu trên diễn ra hôm 9.9 (theo giờ địa phương) và sự cố giẫm đạp xảy ra trước khi giờ khai cuộc. “Tất cả có 41 bệnh nhân nhập viện, trong đó có một người chết tại chỗ và hai bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch do bị thương nặng ở đầu và ngực”, Oliva Alison Rakoto - Giám đốc Bệnh viện Hrja, nói với AFP. Bà Rakoto cho biết thêm một số người bị thương đã được xuất viện.
Theo AFP, vụ giẫm đạp xảy ra tại cổng vào sân ngay trước khi trận đấu giữa Madagascar và Senegal bắt đầu. Các nhân chứng cho biết hàng ngàn người hâm mộ đã chờ đợi bên ngoài sân Mahamasina từ sáng sớm 9.9 (giờ địa phương) dù trận đấu diễn ra 2 phút 30 chiều cùng ngày. Tại bệnh viện, một CĐV tên Henintsoa Mialy Harizafy (30 tuổi) nói với AFP rằng chú của cô đã rời nhà khoảng 8 giờ sáng để tham dự trận đấu vòng loại Cup of Nations 2019. “Chúng tôi nghe nói ông ấy phải nhập viện ở đây sau khi bị giẫm đạp. Tôi không hiểu tại sao chỉ có một cổng vào được mở cho một trận đấu lớn như vậy”, Harizafy nói.

tin liên quan

Giẫm đạp ở sân bóng Malawi, 8 người thiệt mạng

Malawi vừa trải qua cảnh đau thương sau một vụ chen lấn, giẫm đạp của người hâm mộ để vào xem một trận đấu giao hữu ở sân vận động quốc gia nhằm kỷ niệm ngày độc lập của đất nước. 

Một CĐV khác là Rivo Raberisaona cho biết nhóm của anh đã gia nhập hàng đợi lúc 6 giờ sáng và “Chúng tôi cách cửa ra vào một mét rưỡi từ khi lối vào được mở ra. Tôi bị chà đạp ở phía sau”. Tuy nhiên, dù xảy ra vụ giẫm đạp khá khủng khiếp nhưng trận đấu vẫn tiến hành đúng giờ với 20.000 khán giả tham dự.
CĐV Madagascar đã không có niềm vui trọn vẹn trong trận cầm chân Senegal AFP
Vụ giẫm đạp một lần nữa làm bóng đá châu Phi phải đối mặt với sự an toàn của CĐV khi đến sân. Vào tháng 7.2017, 8 người đã thiệt mạng khi những CĐV của 2 đội đụng độ trong trận chung kết League Cup của Senegal dẫn đến giẫm đạp khi một bức tường rơi vào những người hâm mộ.
Trước đó, vào tháng 2.2017, 17 người đã thiệt mạng và 58 người bị thương ở Angola trước một trận mở màn giải vô địch quốc gia nước này sau một vụ bạo lực và sự can thiệp của cảnh sát. Trong năm 2009, 19 người đã thiệt mạng tại thủ đô Abidjan (Bờ Biển Nga) sau một trận đấu vòng loại World Cup 2010 giữa Bờ Biển Ngà và Malawi…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.