Giành chiến thắng 5 sao, Chelsea lên ngôi đầu Premier League

06/11/2016 07:26 GMT+7

Chelsea đã tạm giành ngôi đầu bảng từ tay Manchester City sau khi 'The Blues' giành chiến thắng 5-0 trước Everton trong trận đấu ở vòng 11 Premier League diễn ra rạng sáng nay (6.11, giờ VN).

Màn trình diễn ấn tượng trong cuộc tiếp đón Everton đã giúp cho Chelsea qua mặt Man City để tạm thời giữ ngôi đầu bảng Premier League. Đây là lần đầu tiên thầy trò HLV Antonio Conte đứng đầu ở giải đấu cao nhất nước Anh trong mùa giải này. Dù vậy, "The Blues" vẫn có thể phải nhường lại ngôi đầu cho Arsenal hay Liverpool khi 2 đội này thi đấu muộn hơn.
Cách đây chưa lâu, thất bại trước chính Liverpool và Arsenal đã làm dấy lên nghi ngờ rằng HLV Conte và Chelsea chưa sẵn sàng cho cuộc cạnh tranh ngôi vô địch Premier League mùa giải này. Thế nhưng, với việc nhà cầm quân người Ý sử dụng đội hình 3-4-3, đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã thi đấu rất khởi sắc và có những chiến thắng ấn tượng liên tiếp.

tin liên quan

Chelsea - Everton: Khó giải 'liều thuốc độc' 3-4-3
HLV Ronald Koeman của Everton hy vọng sẽ tìm ra thuốc giải để phá vỡ hệ thống mới của Chelsea nhưng có vẻ như thứ thuốc độc mà HLV Antonio Conte đang sử dụng không hề đơn giản.   
Trong trận đấu vừa qua, Eden Hazard tiếp tục trở thành nguồn cảm hứng trong lối chơi của Chelsea. Tiền vệ 25 tuổi chính là người mở tỷ số cho Chelsea ở phút 19. Đó là lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình, Hazard ghi bàn trong 4 trận liên tiếp. Anh di chuyển vào trung lộ từ cánh trái và tung ra một cú sút hiểm hóc ghi bàn.
Marcos Alonso nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Chelsea chỉ sau đó 1 phút khi Marcos Alonso lập công bằng cú sút đưa bóng qua 2 chân thủ môn Maarten Stekelenburg sau khi nhận đường chuyền từ Pedro.
Hazard (trái) có một trận đấu chói sáng khi lập cú đúp Reuters
Ở trận này, HLV Ronald Koeman đã bất ngờ sử dụng hàng phòng thủ 3 người và đây chính là nguyên nhân khiến khung thành Everton liên tục phải nhận những đợt sóng gió. Victor Moses có pha dứt điểm trúng cột dọc ở phút 34 trước khi Diego Costa tận dụng thành công cơ hội trong một pha đá phạt góc sau đó 8 phút.
Dù rằng đội khách đã trở lại với hàng thủ cùng 4 hậu vệ nhưng điều đó không thể giúp họ giữ sạch mành lưới trong hiệp 2. Hazard tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng ở phút 56. Sau đó, đến lượt Pedro hoàn tất màn trình diễn 5 sao cho Chelsea khi ghi bàn ở phút 65.
Chelsea đang có phong độ rất tốt Reuters
Trong khoảng thời gian còn lại, Everton dù rất nỗ lực nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ Chelsea để có được bàn danh dự. Ngược lại, thủ môn Stekelenburg đã phải trổ tài cản phá cú sút volley của David Luiz. 
Đây là lần thứ 5 liên tiếp Chelsea giữ sạch lưới ở Premier League và thầy trò HLV Conte đang cho thấy họ là một đối thủ đáng gờm cho chức vô địch mùa giải này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.