Gianluigi Buffon: ‘Giờ tôi sẽ gọi quý ngài là gì?, thưa ông Andrea Pirlo’

Giang Lao
Giang Lao
09/08/2020 10:53 GMT+7

Thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon là một trong số ít người gửi lời chúc mừng sớm nhất tới người bạn thân Andrea Pirlo, vừa trở thành HLV mới của Juventus thay HLV Maurizio Sarri bị sa thải.

Giữa Buffon và Pirlo có một tình bạn lâu nay, từng là đồng đội thân thiết từ đội tuyển Ý đến Juventus. Trong số các cầu thủ thế hệ vàng tuyển Ý vô địch World Cup 2006 đến nay chỉ còn mỗi Buffon vẫn thi đấu.
Ở tuổi 42, Buffon cũng lớn hơn Pirlo 1 tuổi, nhưng nay vị trí của họ là cầu thủ và HLV. Bởi thế, khi biết người bạn thân của mình được công bố chính thức trở thành HLV mới của Juventus, Buffon viết trên tài khoản mạng xã hội Instagram với dòng trạng thái khá vui nhộn: “Thế bây giờ tôi sẽ gọi quý ngài là gì?, thưa ông Andrea Pirlo”.

Gần 50 sao bóng đá dự trận cầu chia tay Pirlo hồi 2018 

Lâu nay ở Juventus lẫn tuyển Ý, các đồng đội như Buffon luôn gọi Pirlo là “quý ngài” vì vẻ lịch lãm và sự trầm lắng của mình, cùng trên sân cựu tiền vệ này là một cầu thủ tài hoa bậc nhất trong lịch sử bóng đá Ý và thế giới.
Việc Pirlo trở thành HLV của Juventus là bất ngờ của mọi bất ngờ, vì cách đây chừng 9 ngày cựu danh thủ này sau thời gian tận hưởng sự tĩnh lặng từ khi giải nghệ đã quyết định bước sang sự nghiệp HLV khi ký hợp đồng dẫn dắt đội U.23 của Juventus.

Buffon (phải) và Pirlo ở tuyển Ý tại kỳ World Cup 2006

AFP

Nhưng sau khi HLV Maurizio Sarri bị sa thải vì thất bại ở vòng 1/8 Champions League, chủ tịch CLB Juventus, ông Andrea Agnelli đã quyết định chọn luôn Pirlo làm HLV mới của Juventus với thời hạn hợp đồng 2 năm.
Buffon cũng chúc Pirlo may mắn khi viết thêm: “May mắn nhé, HLV Pirlo”. Một lời chúc đơn giản nhưng đầy ý nghĩa.
Trước Pirlo chuyển sang sự nghiệp HLV, trong lứa thế hệ vàng của tuyển Ý vô địch World Cup 2006, những người là học trò của HLV huyền thoại Marcello Lippi, cũng đã có Gennaro Gattuso hiện làm HLV Napoli hay Filippo Inzaghi làm HLV CLB Benevento… 

Buffon và Pirlo cũng đều nếm trải sự thất vọng khi không thể giúp Juventus vô địch Champions League

AFP

Chân ướt chân ráo làm HLV cho CLB đầy tham vọng như Juventus, Pirlo chắc chắn chịu sức ép về thành tích khi việc vô địch Serie A là điều bắt buộc và hướng tới mục tiêu vô địch Champions League.
Trong 2 lần gần đây Juventus đều lỡ hẹn khi vào chung kết Champions League các năm 2015 và 2017 đều thất bại, mà Buffon là người nếm trải sự cay đắng nhất (cần 1 danh hiệu vô địch Champions League để hoàn tất bộ sưu tập của mình). Còn mùa này thì bị loại ngay vòng 1/8.
Nhưng biết đâu, dưới sự dẫn dắt của anh bạn thân Pirlo, Buffon sẽ được toại nguyện với một khởi đầu mới từ mùa tới bóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.