Giao hữu Đức - Úc: Tìm lại hào quang xưa

25/03/2015 11:42 GMT+7

(TNO) Trong khi nhà vô địch châu Á thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương thì nhà vô địch thế giới lại chào đón sự tái xuất của vài ngôi sao trong trận đấu giao hữu diễn ra rạng sáng mai 26.3 (giờ VN) tại Đức.

(TNO) Trong khi nhà vô địch châu Á thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương thì nhà vô địch thế giới lại chào đón sự tái xuất của vài ngôi sao trong trận đấu giao hữu diễn ra rạng sáng mai 26.3 (giờ VN) tại Đức.

>> Úc vô địch Asian Cup 2015
>> Everton đồng ý bán Tim Cahill cho New York Red Bulls
>> Joachim Loew: Ai cũng muốn thắng tuyển Đức
>> Klose chia tay tuyển Đức

 
Niềm vui của các cầu thủ Úc sau khi thắng Hàn Quốc trong trận chung kết Asian Cup 2015 - Ảnh: AFP

Tuyển Úc vừa đoạt chức vô địch châu Á lần đầu tiên của mình trước khi đến Kaiserslautern để đối đầu với Đức, đội bóng vừa chiến thắng ở World Cup 2014.

Ở trận đấu gần đây nhất, "Socceroos" của huấn luyện viên Ange Postecoglou đánh bại Hàn Quốc 2-1 trong trận chung kết Asian Cup và đoạt luôn chức vô địch ngay tại sân nhà Sydney vào ngày 31.1.2015. Nhưng chuyến đi đến sân Fritz-Walter Stadion vào đêm nay sẽ là bài kiểm tra khó hơn rất nhiều.

 
Đức (áo trắng) trong trận thua Úc 1-2 ngay trên sân nhà năm 2011 - Ảnh: AFP

Tuyển Đức đang đứng cao nhất trong bảng xếp hạng của FIFA nhưng ngược lại phong độ của "Cỗ xe tăng" không được bình thường cho lắm kể từ khi họ giành chức vô địch thế giới ở Brazil hồi năm ngoái, trong đó phải kể đến trận hòa CH Ireland 1-1, thua Ba Lan 0-2 và thua Argentina 2-4.

Các học trò của huấn luyện viên Joachim Low sẽ gặp Georgia ở vòng loại Euro 2016 bốn ngày sau trận đấu với Úc này. Áp lực chiến thắng để cải thiện vị trí của mình ở bảng D, nơi mà nhà ĐKVĐ thế giới xếp thứ 2 sau Ba Lan (ít hơn 3 điểm) là rất lớn.

Tình hình nhân sự có vẻ khả quan cho tuyển Đức khi 23 cầu thủ mà ông Low triệu tập lần này là những trụ cột có phong độ cao và những ngôi sao vừa bình phục chấn thương.

 
Vắng Cahill là thiệt thòi lớn nhất của tuyển Úc trong trận này - Ảnh: AFP

Đội trưởng Bastian Schweinsteiger đã trở lại sau trận chung kết World Cup 2014 và chơi khá tốt trong đội hình của Bayern Munich. Ilkay Gundogan và Holger Badstuber và Lukas Podolski cũng được chọn, trong đó Lukas Podolski là trường hợp lạ lùng khi anh không mấy khi được ra sân trong màu áo Inter Milan và chưa ghi được bàn thắng nào tại Serie A.

Trong khi đó, đội hình của Úc đáng lo ngại hơn nhiều trước trận đấu này khi Tim Cahill (gân Achilles) và hậu vệ Matthew Spiranovic (gân kheo) vắng mặt do chấn thương. Tiền vệ Massimo Luongo (cầu thủ hay nhất Asian Cup vừa rồi) và tiền đạo Tomi Juric cũng đang bị nghi ngờ ở nhà xem tivi. Những mất mát này có thể là "niềm vui" của Bailey Wright, Aaron Mooy và Nathan Burns, những người sẵn sàng để thay thế nhưng lại là nỗi lo của huấn luyện viên Postecoglou.

 
Úc trong trận thắng Nhật 3-1 ở World Cup 2006 - Ảnh: AFP

Đức và Úc từng gặp nhau tại trận giao hữu cuối tháng 3.2011 với chiến thắng sốc 2-1 của "Socceroos" ở Monchengladbach (Đức).

Xa hơn nữa, sân Fritz-Walter-Stadion từng chứng kiến khoảnh khắc đẹp của tuyển Úc tại World Cup 2006 khi họ giành chiến thắng 3-1 trước Nhật Bản bằng cú đúp của Tim Cahill vào cuối trận đấu. Đó là một trong những chiến thắng giúp tuyển Úc lần đầu tiên lọt vào tứ kết giải đấu cao nhất hành tinh.

Ông Postecoglou là nhà cầm quân luôn muốn thấy các học trò của mình chơi tấn công, đêm nay ông cũng muốn xem đội nhà chơi tấn công tại nơi họ từng bước ra thế giới với ánh hào quang sáng nhất có thể.

Các trận giao hữu diễn ra hôm nay
17 giờ: Indonesia - Cameroon
22 giờ: Ghana - Namibia
0 giờ:   Georgia - Malta
            Nigeria - Uganda
            Swaziland - Nam Phi
1 giờ: Gabon - Mali
2 giờ 15: Đan Mạch - Mỹ
2 giờ 30: Đức - Úc
2 giờ 45: Scotland - Bắc Ailen

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.