Giao hữu quốc tế: Chấn thương lại ám ảnh nhiều đội tuyển

17/11/2010 00:13 GMT+7

Đội tuyển Anh gặp thiệt hại nặng nhất khi có thêm 2 hậu vệ chủ chốt là John Terry và Ashley Cole vắng mặt trong trận gặp tuyển Pháp trên sân Wembley, diễn ra rạng sáng 18.11 (theo giờ VN).

Các tuyển thủ Pháp trên sân tập của CLB Arsenal trước trận đấu với tuyển Anh - Ảnh: Reuters

Đội tuyển Anh gặp thiệt hại nặng nhất khi có thêm 2 hậu vệ chủ chốt là John Terry và Ashley Cole vắng mặt trong trận gặp tuyển Pháp trên sân Wembley, diễn ra rạng sáng 18.11 (theo giờ VN).

Trước đó, một loạt trụ cột khác của “Tam sư” cũng không thể tham gia trận đấu vì lý do tương tự là Rooney, Defoe, Bent, Zamora, Agbonlahor, Lampard… Vì vậy, HLV Capello buộc phải gọi nhiều cầu thủ mới, trong đó có 4 tân binh lần đầu xuất hiện ở đội tuyển Anh là tiền đạo Carroll (Newcastle), hậu vệ Smalling (M.U), tiền vệ Henderson (Sunderland) và đặc biệt là cầu thủ đang chơi ở giải Championship cho CLB Cardiff là Bothroyd. Tuy nhiên, trung vệ kỳ cựu Ferdinand cùng các ngôi sao trẻ như Gibbs, Walcott, Wilshere (Arsenal) đã kịp trở lại.

Phía tuyển Pháp, dưới sự dẫn dắt của HLV Laurent Blanc đang dần bình ổn sau cú sốc ở World Cup nhờ những kết quả khả quan ở vòng loại Euro 2012. Họ xem trận gặp tuyển Anh (nếu giành thành tích tốt) như là một dấu mốc khép lại một năm đầy biến động của bóng đá Pháp. Ở trận này, Pháp sẽ có sự trở lại của tiền vệ Eric Abidal, nhưng trung vệ Mexes sẽ vắng mặt vì chấn thương và được thay thế bằng Younes Kaboul.

Tỷ lệ cược:
18.11, 0 giờ: Argentina - Brazil: đồng banh, thắng 9
2 giờ 30: Hà Lan - Thổ Nhĩ Kỳ: Hà Lan chấp 1 trái rưỡi,
thắng 9
Romania - Ý: Ý chấp đồng nửa, thắng 8
Thụy Điển - Đức: Đức chấp đồng nửa, thắng 9
3 giờ: Anh - Pháp: Anh chấp đồng nửa, thắng 9
4 giờ: Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha: TBN chấp đồng nửa, thắng 9
(Nguồn: Asianbookie)

Trong khi đó, đội tuyển Tây Ban Nha cũng gặp hạn chấn thương trước trận đấu với Bồ Đào Nha khi trung phong Torres và cầu thủ chạy cánh Juan Mata khó lòng ra sân thi đấu. Nhờ đó, tiền đạo Llorente sẽ được trao cơ hội. Còn tuyển Ý, HLV Prandelli buộc phải loại ngôi sao Cassano vì án kỷ luật mà cầu thủ này đang nhận ở CLB Sampdoria, và triệu tập 4 cầu thủ mới chuẩn bị cho trận đấu với Romania là Ledesma (người gốc Argentina), Balzaretti, Diamanti...

Riêng hai đội tuyển ở khu vực Nam Mỹ là Argentina và Brazil xem chuyến thi đấu ở Qatar như là một cữ dượt dù mang sang Trung Đông nhiều siêu sao như Messi, Di Maria, Higuain, Ronaldinho, Alves, Ramires, Robinho, Neymar… Riêng Argentina, cặp cầu thủ Tevez, Aguero vắng mặt vì chấn thương.

Ở một diễn biến khác, nhiều HLV của các CLB trên thế giới đã chỉ trích lịch đấu giao hữu diễn ra ngay thời điểm này vì nó không cần thiết và gây nhiều rắc rối cho các đội bóng, đặc biệt nhiều cầu thủ vừa trải qua những trận đấu ở giải VĐQG sẽ bị quá tải và dẫn đến chấn thương.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.