Giao hữu quốc tế: Đức thoát thua trong cuộc đấu với Pháp

15/11/2017 07:45 GMT+7

Pha lập công ở phút bù giờ của tiền vệ Lars Stindl đã giúp nhà vô địch thế giới Đức nối dài chuỗi trận bất bại với trận hòa 2-2 trước vị khách Pháp ở loạt trận giao hữu quốc tế diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (15.11, giờ VN).

[VIDEO] PHÁP CHƠI TRÊN CHÂN ĐỨC TRONG SUỐT 90 PHÚT 
Trước trận đấu trên sân RheinEnergieStadion (Cologne), cả hai HLV là Joachim Loew (Đức) và Didier Deschamps (Pháp) thừa nhận họ vẫn còn ám ảnh về vụ khủng bố vào Paris vào ngày 13.11.2015 khiến 130 thiệt mạng. Trong vụ khủng bố này, kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ bom tự chế bên ngoài sân Stade de France khi trận giao hữu Pháp và Đức đang diễn ra.
Sự cố khiến các khán đài hoảng loạn trong khi tuyển Đức phải ở lại qua đêm tại sân dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng an ninh. Trận đấu ở RheinEnergieStadion lần này cũng được đặt ở tình trạng cảnh báo nguy cơ khủng bố khi 1/3 số vé không được bán ra trong khi an ninh được bố trí dày đặc.
Cả hai đội nhập cuộc khá cởi mở khi chơi ăn miếng trả miếng. Từng bị chính đối thủ đánh bại ở bán kết EURO 2016, chủ nhà Đức lần này cũng gặp khó trong 45 phút đầu tiên với sự năng động của cặp đôi đang chơi cho Paris Saint-Germain là tài năng 18 tuổi Kylian Mbappe và tiền vệ Blaise Matuidi. Ưu thế được đội khách chuyển hóa thành bàn thắng ở phút 34 sau một pha phối hợp bật tường đẹp mắt vượt qua cả thủ thành Kevin Trapp (Đức) để chân sút Alexandre Lacazette (người thay thế Olivier Giroud chấn thương) dễ dàng ghi bàn vào lưới trống.
Lacazette lập cú đúp giúp Pháp 2 lần vượt lên dẫn trước AFP
Sức mạnh của nhà vô địch thế giới được “đánh thức” trong hiệp 2 sau khi HLV Loew điều chỉnh chiến thuật và lập tức mang lại hiệu quả với bàn san bằng tỷ số. Người lập công là Timo Werner sau một tình huống thoát xuống từ pha thọc khe của Ozil trước khi dứt điểm qua 2 chân của thủ môn Steve Mandanda (Pháp) trong tình huống mặt đối mặt. Tuy nhiên, khi người Đức đang dần lấy lại thế thượng phong thì Lacazette một lần nữa đưa Pháp vượt lên dẫn trước ở phút 71. Pha lập công của tiền đạo đang chơi cho Arsenal được thực hiện tương tự bàn thắng của Werner của đội chủ nhà.
Đoàn quân của HLV Deschamps đáng ra “nhấn chìm” nhà vô địch ở phần còn lại của trận đấu nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Trapp. Tuy nhiên, người Pháp đã vuột chiến thắng một cách đáng tiếc sau một thoáng sơ hở của hàng thủ ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu với pha dứt điểm ở góc hẹp của Stindl, đem về trận hòa 2-2 cho chủ nhà Đức.
Stindl (trái) tỏa sáng ở phút cuối giúp Đức nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 21 AFP
Pha lập công của tiền vệ 28 tuổi đang chơi cho CLB Monchengladbach không những giúp Đức thoát thua trên sân nhà mà còn kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 21. Trong khi đó, với màn trình diễn ở Cologne, HLV Deschamps phần nào hài lòng với những tài năng trẻ như Mbappe, Adrien Rabiot, Corentin Tolisso… trong hành trình hướng đến World Cup 2018.
Kết quả các trận giao hữu quốc tế đáng chú ý:
Hàn Quốc 1 - 1 Serbia
Trung Quốc 0 - 4 Colombia
Argentina 2 - 4 Nigeria
Nga 3 - 3 Tây Ban Nha
Romania 0 - 3 Hà Lan
Áo 2 - 1 Uruguay
Bỉ 1 - 0 Nhật Bản
Đức 2 - 2 Pháp
Xứ Wales 1 - 1 Panama
Anh 0 - 0 Brazil
Bồ Đào Nha 1 - 1 Mỹ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.