Giao hữu quốc tế: Ibrahimovic “phá” Gerrard

16/11/2012 04:00 GMT+7

Là tác giả của cả 4 bàn thắng vào lưới đội tuyển Anh (4-2), Ibrahimovic đã khiến cho ngày vui của Gerrard không được trọn vẹn.

Là tác giả của cả 4 bàn thắng vào lưới đội tuyển Anh (4-2), Ibrahimovic đã khiến cho ngày vui của Gerrard không được trọn vẹn. 

Đội tuyển Anh đến Stockholm với hành trang là 11 trận bất bại (chỉ tính trong 90 phút) dưới triều đại của HLV Hodgson và họ muốn kéo dài thêm chuỗi thành tích đó để chào mừng ngày đội trưởng Gerrard đạt cột mốc 100 lần khoác áo đội tuyển quốc gia.

Với ý nghĩa đó, và nếu như trận giao hữu với Thụy Điển vào rạng sáng qua kết thúc ở phút 76, thì mọi chuyện quả là quá hoàn hảo cho Gerrard. Mặc dù bị Thụy Điển dẫn trước ngay ở phút 20 nhưng đội hình gồm khá nhiều cầu thủ trẻ của ông Hodgson đã phản ứng rất tốt bằng hai bàn thắng liên tiếp chỉ trong vòng 3 phút. Trong đó, bàn thắng thứ hai của “Tam sư” do tân binh Caulker lập công sau cú đá phạt của Gerrard. Tuy nhiên, dù rất khâm phục tài năng của Gerrard nhưng Ibrahimovic lại chính là người đã phá hỏng ngày vui của tiền vệ Anh bằng 3 bàn thắng chỉ trong vòng 14 phút vào cuối trận để khép lại chiến thắng 4-2 cho đội chủ nhà.

Cả 4 bàn thắng của Thụy Điển ở trận đấu này đều do Ibrahimovic thực hiện, cho thấy anh vẫn còn nguyên vẹn những phẩm chất của một tiền đạo hàng đầu thế giới. Sẽ hơi quá khi cho rằng một mình Ibrahimovic đã đá bại cả đội tuyển Anh, nhưng nếu là một cầu thủ khác thì nhiều khả năng cả 4 tình huống đó khó có thể được chuyển thành bàn thắng.   

Đầu tiên là sự xoay trở rất nhanh để xỉa bóng vào lưới sau khi bóng dội trở ra từ cú sút đầu tiên của Ibrahimovic chạm chân một hậu vệ Anh. Kế đến là khả năng di chuyển rất thông minh cùng kỹ thuật dùng ngực hứng bóng hoàn hảo từ đường chuyền dài của đồng đội và tiếp nối bằng một cú vô lê tuyệt đẹp (phút 77). Tiếp theo là khả năng đá phạt của Ibrahimovic ở một cự ly tưởng như vô hại: cú sút chìm xuyên qua rừng chân đưa bóng vào góc xa khiến thủ môn Hart bó tay (phút 84). Và cuối cùng là một tuyệt phẩm đủ cho thấy tiền đạo của Thụy Điển có khả năng ghi bàn ở những tình huống tưởng như không thể: cú “ngả bàn đèn” của anh từ khoảng cách 23 m đưa bóng bay vào khung thành bỏ trống (Hart lao ra khỏi khu vực 16 m 50 để đánh đầu phá bóng).      

Dù tiếc nuối vì ngày vui bị phá hỏng nhưng Gerrard vẫn phải thừa nhận “đây là màn trình diễn đẳng cấp thế giới từ một cầu thủ đẳng cấp thế giới” và pha lập công thứ tư của Ibrahimovic là bàn thắng đẹp nhất mà anh từng được chứng kiến tận mắt. Vậy thì trận đấu thứ 100 của Gerrard ít nhất cũng có điều gì đó đáng nhớ. 

Montenergo soán ngôi đầu của tuyển Anh

Trong lúc “Tam sư” bận thi đấu giao hữu và thua đậm Thụy Điển 4-2, thì tại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu trong khuôn khổ bảng H, tuyển Montenegro đấu bù lượt thứ 4 đã giành chiến thắng giòn giã 3-0 trước San Marino với các bàn thắng do Delibasic (ghi cú đúp) cùng 1 bàn của Zverotic. Đây cũng là trận thắng thứ 3 liên tiếp của tuyển Montenegro, nhờ đó họ vươn lên dẫn đầu bảng với 10 điểm sau 4 trận.

Tuyển Anh cũng đấu 4 trận, nhưng vì trận hòa Ba Lan 1-1 ở vòng trước nên chỉ có 8 điểm tạm xếp thứ 2. Trong khi đó tại bảng F, Bắc Ireland hòa Azerbaijan 1-1. Tại châu Á, bảng A Qatar thắng Li Băng 1-0, Iran thua Uzbekistan 0-1. Hiện Uzbekistan 8 điểm, dẫn đầu, 3 đội Iran, Hàn Quốc, Qatar cùng 7 điểm. Ở bảng B, Nhật Bản thắng Oman 2-1 và Iraq thắng Jordan 1-0. Hiện Nhật 13 điểm cầm chắc vé đến Brazil. (G.L - T.Ng)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.