Giao hữu quốc tế: Tuyển Pháp và Brazil thắng nhẹ nhàng

30/03/2015 07:06 GMT+7

(TNO) Trong loạt trận giao hữu quốc tế diễn ra rạng sáng nay (30.3, giờ VN), các đại gia của bóng đá thế giới là tuyển Pháp và Brazil đều giành chiến thắng. Trong khi ‘Gà trống Gaulois’ vượt qua Đan Mạch với tỷ số 2-0 thì ‘Selecao’ hạ Chile nhờ bàn thắng duy nhất do Roberto Firmino ghi.

(TNO) Trong loạt trận giao hữu quốc tế diễn ra rạng sáng nay (30.3, giờ VN), các đại gia của bóng đá thế giới là tuyển Pháp và Brazil đều giành chiến thắng. Trong khi ‘Gà trống Gaulois’ vượt qua Đan Mạch với tỷ số 2-0 thì ‘Selecao’ hạ Chile nhờ bàn thắng duy nhất do Roberto Firmino ghi.

Tuyển Pháp (áo trắng) tạo được khá nhiều cơ hội ghi bàn - Ảnh: Reuters
Cách đây vài ngày, tuyển Pháp đã bị Brazil đánh bại với tỷ số 3-1 trong trận giao hữu diễn ra ở sân Stade de France. Ở trận đấu vừa kết thúc cách đây chưa lâu tại St Etienne, thầy trò HLV Didier Deschamps đã khôi phục lại niềm tin đối với các CĐV.

HLV Deschamps đã thay đến 8 vị trí trong đội hình xuất phát so với trận đấu với Brazil. Chỉ còn trung vệ Raphael Varane, tiền vệ Morgan Schneiderlin và tiền đạo Antoine Griezmann là được tiếp tục ra sân ngay từ đầu.

Lacazette (20) có bàn thắng đầu tiên trong màu áo tuyển Pháp - Ảnh: Reuters
Dù vậy, lối chơi của đội bóng áo Lam vẫn rất gắn kết. Tiền đạo Alexandre Lacazette là người mở tỷ số cho đội chủ nhà bằng một pha dứt điểm cận thành ở phút 14. Đó là bàn thắng đầu tiên của chân sút đang khoác áo Marseille sau 6 lần khoác áo tuyển Pháp.

Lacazette suýt nữa có bàn thắng thứ 2 ở phút 24 nhưng thủ môn Kasper Schmeichel bên phía Đan Mạch đã xuất sắc cản phá pha dứt điểm từ khoảng 20 m của anh.

Olivier (9) dứt điểm thành công, ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà - Ảnh: Reuters
Dù vậy, sang hiệp 2, tuyển Pháp có bàn thắng thứ 2 nhờ công của Olivier Giroud. Chân sút của Arsenal nhận đường chuyền từ Geoffrey Kondogbia rồi hạ thủ môn Schmeichel bằng một cú sút chìm.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Đan Mạch dâng cao đội hình tấn công. Đội khách cũng tạo được một số cơ hội nhưng lại không tận dụng thành công. Tiêu biểu là pha dứt điểm của Nicklas Bendtner bị thủ môn Stephane Ruffier cản phá ở phút 65.

Neymar (phải) có cơ hội nhưng không tận dụng thành công - Ảnh: Reuters
Ở một trận giao hữu đáng chú ý khác, tuyển Brazil cũng vượt qua Chile với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng của cầu thủ vào thay người Firmino.

Trong trận đấu diễn ra trên sân Emirates của Arsenal rạng sáng nay, Brazil và Chile đã tạo ra một trận đấu căng thẳng, hấp dẫn. Neymar và Alexis Sanchez, những ngôi sao sáng nhất bên phía Brazil và Chile có một số cơ hội ghi bàn nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Firmino vượt qua thủ môn Bravo trước khi ghi bàn - Ảnh: Reuters
Phải đến phút 73, tiền vệ Firmino, người chỉ vào sân trước đó hơn 10 phút mới tỏa sáng, mang về chiến thắng cho Brazil. Cầu thủ thuộc biên chế Hoffenheim xâm nhập vùng cấm địa rồi lừa bóng qua cả thủ môn Claudio Bravo trước khi đưa bóng vào lưới trống.

Vượt qua Chile, Brazil đã có chiến thắng thứ 8 dưới sự dẫn dắt của HLV Carlos Dunga kể từ sau khi World Cup kết thúc. Chắc chắn, “Selecao” sẽ thêm tự tin trong quá trình chuẩn bị cho Copa America diễn ra ở Chile vào tháng 6 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.