Giao hữu Ý - Hà Lan: Cuộc đối đầu của hai tân HLV

04/09/2014 16:34 GMT+7

(TNO) Với sự thiếu vắng nhiều ngôi sao trong đội hình hai đội, điều người hâm mộ chú ý nhất trong trận giao hữu giữa Ý và Hà Lan lúc 1 giờ 45 rạng sáng 5.9 (giờ VN) chính là sự thể hiện của hai chiến lược gia tài năng Antonio Conte và Guus Hiddink.

B?u ch?n
Theo bạn, kết quả trận Ý - Hà Lan sẽ thế nào?

(TNO) Với sự thiếu vắng nhiều ngôi sao trong đội hình hai đội, điều người hâm mộ chú ý nhất trong trận giao hữu giữa Ý và Hà Lan lúc 1 giờ 45 rạng sáng 5.9 (giờ VN) chính là sự thể hiện của hai chiến lược gia tài năng Antonio Conte và Guus Hiddink.

>> HLV Conte dẫn dắt tuyển Ý trong 2 năm
>> HLV Guus Hiddink tiết lộ kế hoạch về hưu
>> Conte sẽ ra quy chế riêng ở tuyển Ý cho Balotelli

 
Conte không đặt nặng vấn đề thắng thua - Ảnh: AFP

Sau kết quả thất vọng của tuyển Ý tại World Cup 2014, HLV Cesare Prandelli quyết định từ chức sau 4 năm dẫn dắt đội tuyển. Sau đó "kiến trúc sư" cho 3 chức vô địch liên tiếp của đội bóng thành phố Turin Antonio Conte đã được bổ nhiệm thay thế với kỳ vọng sẽ vực dậy  đội tuyển.

So với người đồng nghiệp trẻ, tân HLV Hà Lan Hiddink lại là một cái tên nhiều kinh nghiệm và thành công hơn với việc dẫn dắt đội tuyển quốc gia, hơn nữa ông đến với đội bóng áo da cam trong một giai đoạn thành công khi Hà Lan vừa giành vị trí thứ 3 tại World Cup.

Với mục tiêu và kỳ vọng riêng, đêm nay người ta trông chờ sẽ được nhìn thấy màn so tài của hai trong số những HLV tài năng nhất thế giới. 

 
Thủ môn Sirigu sẽ được bắt chính trong trận đấu này - Ảnh: AFP

HLV Conte tỏ ra khá thoải mái trước cuộc đối đầu này với Hà Lan: “Tôi đã xây dựng một đội hình hoàn hảo cho tuyển Ý trong trận đấu này với thủ môn Sirigu bắt chính cùng một số sự bổ sung mới cần thiết cho lối chơi của đội bóng.

Hà Lan đã thể hiện sức mạnh của mình khi giành vị trí thứ ba ở World Cup, họ có một đội hình thật sự chất lượng.

Tôi không đặt nặng vấn đề thắng thua, bởi nó chẳng thể hiện việc chúng tôi có thành công ở những giải đấu lớn sắp tới hay không. Ngược lại một trận thua cũng có thể là điều tốt với đội bóng. Tuy nhiên tôi rất mong thử nghiệm lần này của mình sẽ thành công”, tờ La Gazzetta dello Sport dẫn lời tân HLV tuyển Ý trong buổi họp báo trước trận.

 
Hà Lan vẫn chơi với sơ đồ 4-3-3 từng giúp họ đoạt hạng 3 tại World Cup 2014 - Ảnh: AFP

Còn HLV Guus Hiddink thì đang háo hức được đối đầu cùng Conte: “Tôi đã từng biết đến một Conte đầy mạnh mẽ ở vai trò cầu thủ, nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi đối mặt với nhau trên băng ghế huấn luyện của hai đội tuyển quốc gia. Thật thú vị khi nhìn thấy Conte trở thành HLV trưởng tuyển Ý.

Hà Lan sẽ không có quá nhiều thay đổi về cả lối chơi và con người, chúng tôi sẽ chơi với sơ đồ chiến thuật 4-3-3”, chiến lược gia 67 tuổi chia sẻ.

Tuyển Ý đang được đánh giá cao hơn với một đội hình gần như mạnh nhất cùng những gương mặt mới như hậu vệ Matteo Darmian, hai cầu thủ chạy cánh Antonio Candreva và Emanuele Giaccherini.

 
Van der Wiel sẽ thay Ron Vlaar chơi ở vị trí quan trọng hàng phòng ngự Hà Lan - Ảnh: AFP

Trong khi đó, HLV Hiddink đang đau đầu khi Hà Lan thiếu hai vị trí quan trọng Ron Vlaar và Jordy Clasie vì chấn thương nên phải thay bằng Gregory van der Wiel và Virgil van Dijk.

Ngoài ra đội bóng của HLV Hiddink cũng có không có được sự phục vụ của hàng loạt trụ cột như Arjen Robben, Klaas-Jan Huntelaar và Rafael van der Vaart.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.