“Giáo sư” Wenger làm quan chức FIFA, dập tắt tin đồn đến Bayern Munich

14/11/2019 13:10 GMT+7

HLV huyền thoại của Arsenal, Arsene Wenger đã trở lại với bóng đá sau khi được bổ nhiệm làm giám đốc phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA, chấm dứt những thông tin ngồi vào “ghế nóng” của CLB Bayern Munich.

FIFA cho biết cựu HLV của Arsenal và AS Monaco sẽ chịu trách nhiệm cho sự phát triển của các trận đấu “cho cả nam và nữ trên toàn thế giới” và cũng sẽ là “cơ quan hàng đầu về các vấn đề kỹ thuật”, bao gồm cả những thay đổi tiềm năng đối với luật thể thao. Tổ chức đứng đầu bóng đá thế giới nói thêm rằng chiến lược gia 70 tuổi cũng sẽ được giao nhiệm vụ giáo dục huấn luyện viên và hỗ trợ một chương trình được thiết kế để giúp các cựu cầu thủ tham gia vai trò huấn luyện.
“Tôi rất mong chờ được thực hiện thử thách cực kỳ quan trọng này. Không chỉ bởi vì tôi luôn quan tâm đến việc phân tích bóng đá từ góc độ rộng hơn mà còn bởi vì nhiệm vụ của FIFA với tư cách tổ chức quản lý bóng đá thế giới thực sự mang tính toàn cầu”, HLV Wenger nói trong một tuyên bố hôm 13.11.

HLV Wenger đã có một sự nghiệp huấn luyện thành công cùng với Arsenal

AFP

Cuối tuần trước, xuất hiện nhiều tin đồn về việc Wenger nhiều khả năng trở lại với công việc HLV sau khi ông phủ nhận tuyên bố của Bayern Munich về việc nhà vô địch Đức từ chối lời đề nghị tiếp quản “Hùm xám” thay thế cho Niko Kovac. Chủ tịch của Bayern Munich là Karl-Heinz Rummenigge sau đó nói rằng đã có một “sự hiểu lầm” và rằng gã khổng lồ Bundesliga sẽ nói chuyện với Wenger “trong tương lai gần”.
Tuy nhiên, vai trò mới của FIFA đã đưa HLV nổi tiếng người Pháp trở lại bóng đá lần đầu tiên kể từ năm 2018 khi ông rời Arsenal sau 22 năm dẫn dắt đội bóng thành London. Trong suốt sự nghiệp ấy, Wenger đã biến “Pháo thủ” trở thành một trong những đội mạnh nhất châu Âu, giành ba chức vô địch Ngoại hạng Anh và 7 danh hiệu FA Cup và lọt vào chung kết Champions League 2006. Ông Wenger cũng đã vô địch Pháp năm 1987 và Cúp Quốc gia nươc này với AS Monaco trước khi khởi hành đến Nhật Bản vào năm 1995.
“Tôi rất vui mừng được chào đón ông ấy vào tổ chức. Kể từ khi tôi đến FIFA, chúng tôi đã đặt bóng đá vào trung tâm của nhiệm vụ, cố gắng học hỏi từ những người biết về môn thể thao này. Arsene (Wenger) là một người có tầm nhìn chiến lược, năng lực và sự chăm chỉ, đã cống hiến cả đời mình cho bóng đá”, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino nói sau khi bổ nhiệm ông Wenger sau khi sự ra đi của giám đốc kỹ thuật Marco van Basten năm ngoái và mới đây là cựu Phó tổng thư ký Zvonimir Boban.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.