Giây cuối thấy thiên đường

04/04/2010 08:47 GMT+7

Việc M.U thất bại trước Chelsea là một tin tốt với Arsenal. Kết quả đó cho phép đội bóng của HLV Wenger có cơ hội rút ngắn với ngôi đầu xuống còn 3 điểm nếu họ thắng Wolverhampton. Arsenal đã làm được điều đó trong một trận thắng 1-0 đầy khó nhọc.

Bendtner ghi bàn vào phút bù giờ giúp Arsenal có 3 điểm - Ảnh: AFP

Việc M.U thất bại trước Chelsea là một tin tốt với Arsenal. Kết quả đó cho phép đội bóng của HLV Wenger có cơ hội rút ngắn với ngôi đầu xuống còn 3 điểm nếu họ thắng Wolverhampton. Arsenal đã làm được điều đó trong một trận thắng 1-0 đầy khó nhọc.

Trong trận hòa Birmingham cuối tuần trước, các CĐV Arsenal cảm thấy căm thù những phút bù giờ vì đó là khoảng thời gian họ bị thủng lưới dẫn đến việc bị mất 2 điểm. Nhưng trong trận đấu với Wolves vừa qua, những phút bù giờ là cứu tinh của các pháo thủ khi phải đến phút thêm giờ thứ 5, thước pháo mới chỉnh đúng mục tiêu. Thật ra, nếu Arsenal có lực lượng mạnh nhất, họ không khó để thắng Wolves. Tuy nhiên, đây là giai đoạn mà các pháo thủ gặp rắc rối với chấn thương và lịch đấu.

Ngay khi nhìn đội hình xuất phát của Arsenal, các CĐV ngồi tại Emirates đã tỏ ra lo âu. Ngoài Fabregas và Arshavin bị chấn thương ngồi trên khán đài, HLV Wenger còn cất các ngôi sao tấn công là Bendtner, Nasri lên ghế dự bị. Có lẽ HLV Wenger thân ở Emirates nhưng hồn lại để ở Nou Camp. Wenger muốn dưỡng sức tinh binh cho trận gặp Barcelona tại tứ kết lượt về Champions League. Trước một đối thủ yếu như Wolves, vị HLV người Pháp đặt niềm tin  vào sự đột biến của Walcott, Rosicky và tài làm bàn của Eduardo da Silva.

Walcott, Rosicky chơi đạt yêu cầu khi gây áp lực tốt lên hàng thủ đội khách nhưng Eduardo lại làm CĐV Arsenal thất vọng. Tiền đạo người Croatia đã chơi mờ nhạt cho đến khi bị thay ra vào phút 79. HLV Wenger đã phải “dốc túi” trong hiệp 2 khi liên tục tung Bendtner, Nasri rồi Vela vào sân. Truyền hình đã nhiều lần quay khuôn mặt cau có và cái lắc đầu ngán ngẩm của HLV Wenger ngoài sân khi thời gian trận đấu cạn dần. Nhưng khuôn mặt đó bỗng rạng ngời với nụ cười vào phút bù giờ thứ 5 khi Bentdner ghi bàn thắng quý như vàng. Thêm 3 điểm, hy vọng vô địch của Arsenal lại sống.

Trong khi đó, Tottenham đã chấm dứt chuỗi 5 trận toàn thắng bằng việc để thua Sunderland 1-3. Càng đau cho Tottenham khi họ bị trừng phạt bởi hai bàn từ Bent, chân sút mà họ tống sang cho Sunderland hồi đầu mùa. Aston Villa tiếp tục nuôi giấc mơ giành vé dự Champions League bằng trận thắng Bolton 1-0.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.