Gieo mình xuống biển

26/10/2012 04:16 GMT+7

Man.City đã “tự tử” tại Hà Lan, vùng đất thấp hơn mực nước biển, khi HLV Mancini phạm sai lầm trong cách bố trí chiến thuật.

Man.City đã “tự tử” tại Hà Lan, vùng đất thấp hơn mực nước biển, khi HLV Mancini phạm sai lầm trong cách bố trí chiến thuật.

Một cú sốc lớn đã xảy ra trong lượt trận rạng sáng qua khi cả Arsenal, AC Milan, Real Madrid lẫn Man.City đều đồng loạt bại trận. Tuy nhiên, nếu như những thất bại đó không ảnh hưởng nhiều đến mục tiêu vượt qua vòng bảng của Arsenal, AC Milan và Real Madrid thì việc Man.City tự gieo mình xuống biển gần như đã khép lại mọi cơ hội của họ. 

Joe Hart bó tay trước cú dứt điểm nhanh như chớp của Siem de Jong
Joe Hart bó tay trước cú dứt điểm nhanh như chớp của Siem de Jong - Ảnh: AFP 

Đúng là không thể nói một cách nào khác hơn là Man.City đã “tự tử”, mà cay đắng hơn khi nơi họ gieo mình lại thấp hơn mực nước biển. Trong thời gian gần đây, các CLB lừng lẫy một thời của Hà Lan đều sa sút thảm hại, bằng chứng là Ajax đã thua cả hai trận đầu trước khi bất ngờ đá bại Man.City với tỷ số 3-1 vào rạng sáng qua. Một kết quả mà ông Mancini không còn có lời bào chữa nào khác hơn là phải nhận phần lỗi về mình.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1 nhờ Siem de Jong kịp san bằng cách biệt cho Ajax, chỉ 23 phút sau khi Nasri giúp Man.City vươn lên dẫn trước. Chưa kể trước đó Ajax đã không ít lần đe dọa khung thành của Hart. Vậy mà trong hiệp 2, ông Mancini lại chuyển từ sơ đồ 4-4-2 sang 3-5-2 và đó chính là điểm mấu chốt dẫn đến sự sụp đổ của Man.City.

Có lẽ ông Mancini nôn nóng giành chiến thắng và tin rằng Man.City có đủ khả năng đá bại Ajax. Thế nhưng, ông quên mất là các học trò của mình không quen chơi với sơ đồ có 3 hậu vệ nên những lỗ hổng ở hậu cứ càng rộng thêm. Chính vì vậy, trong khi hàng tiền đạo không thể hiện thực hóa những cơ hội thuận lợi thành bàn thắng thì hàng hậu vệ lại quá hớ hênh trong cả những tình huống cố định lẫn tình huống mở. Nhờ vậy, Moisander đã thoải mái tung cú đánh đầu sau một pha đá phạt góc ở phút 57 và Eriksen sàng qua sàng lại như chỗ không người trước khi hạ gục Hart ở phút 68.

Chỉ kiếm được 1 điểm sau 3 trận, Man.City cần phải nhanh chóng ngoi lên mặt nước. Tuy nhiên, do họ có vẻ như vẫn chưa quen hít thở bầu không khí của Champions League nên bây giờ có ngoi lên cũng chưa chắc đã sống. Cơn ác mộng của mùa trước đã hiện về cùng lúc với cú “tự tử” của Man.City.

HLV Mancini nhận lỗi

Sau trận đấu, HLV Mancini nói: “Lỗi hoàn toàn thuộc về tôi. Tôi đã chuẩn bị cho trận đấu thật kém cỏi. Trong bảng với 1 đội có 7 điểm (Dortmund), một đội khác có 6 điểm (Real Madrid) và 1 đội nữa có 3 điểm (Ajax), xem ra chỉ có phép màu mới giúp được Man.City lọt vào vòng knock out. Tôi thừa nhận Man.City còn rất thiếu kinh nghiệm ở đấu trường Champions League và 3 trung vệ gồm Richards, Kompany, Lescott còn chơi khá chệch choạc”.  (G.Lao)

Kết quả lượt trận thứ 3

Bảng A: Porto - Dynamo Kiev: 3-2; Dinamo Zagreb - Paris Saint Germain: 0-2

Bảng B: Arsenal - Schalke 04: 0-2; Montpellier - Olympiakos: 1-2

Bảng C: Ajax - Manchester City: 3-1; Borussia Dortmund - Real Madrid: 2-1

Bảng D: Malaga - AC Milan: 1-0; Zenit St Petersburg -  Anderlecht: 1-0

Trần Tôn

>> 25 cổ động viên bị bắt trước trận Ajax và Man City
>> Man City và Real Madrid cùng thảm bại nơi đất khách
>> HLV Mancini tự tin Man City sẽ vượt qua vòng bảng
>> Man.City, Chelsea thắng dễ
>> Real Madrid vững bước, Man City suýt thua trên sân nhà
>> Man City có nguy cơ mất James Milner 2 tháng
>> Man City lại hòa, Mancini đẩy Balotelli té ngã
>> Man City sắp hết kiên nhẫn với Balotelli
>> HLV Mancini: Man City thua vì thiếu dũng cảm!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.