Giggs muốn trở thành HLV chính thức của M.U

26/04/2014 11:39 GMT+7

(TNO) Dù chỉ được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của Manchester United (M.U) nhưng tiền vệ kỳ cựu Ryan Giggs đang muốn chứng tỏ anh có khả năng trở thành người dẫn dắt 'Quỷ đỏ' lâu dài.

(TNO) Dù chỉ được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của Manchester United (M.U) nhưng tiền vệ kỳ cựu Ryan Giggs đang muốn chứng tỏ anh có khả năng trở thành người dẫn dắt 'Quỷ đỏ' lâu dài.

>> Ryan Giggs theo bước Sir Alex
>> Ryan Giggs có thể thay David Moyes tạm dẫn dắt M.U
>> Pep thẳng thừng từ chối M.U

Giggs muốn trở thành HLV chính thức của M.U
Giggs muốn chứng tỏ anh đủ khả năng trở thành HLV chính thức của M.U - Ảnh: Reuters

Vào đêm nay, rạng sáng mai (27.4, giờ VN), Giggs sẽ bước những bước đầu tiên trong con đường trở thành một HLV bóng đá khi M.U tiếp đón Norwich trong khuôn khổ vòng 36 Premier League.

Sau David Moyes bị sa thải, cầu thủ 40 tuổi đã được ban lãnh đạo M.U bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của đội bóng. Tuy nhiệm vụ chỉ là dẫn dắt đội nhà trong 4 trận còn lại của mùa giải (M.U vẫn còn 1 trận chưa đấu), nhưng Giggs muốn chứng tỏ rằng mình xứng đáng trở thành HLV chính thức của đội chủ sân Old Trafford.

"Tôi có cơ hội cho mọi người thấy tôi có khả năng làm được điều gì. Dù thời gian làm việc là rất ngắn nhưng tôi muốn chứng tỏ năng lực của trong trong vai trò là một HLV. M.U đã trải qua một mùa giải gây thất vọng và tôi muốn đội bóng kết thúc trong tư thế ngẩng cao đầu", Sport Mail dẫn lời Giggs trong cuộc họp báo đầu tiên thời hậu David Moyes.


Các cầu thủ M.U sẽ trở lại với lối chơi tấn công - Ảnh: AFP

Trong trận đấu sắp tới, M.U sẽ phải đối đầu với một Norwich đang tìm mọi cách vẫy vùng để tránh xuống hạng. Trong khi đó, "Quỷ đỏ" cũng cần điểm để cạnh tranh với Tottenham trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu.

"Tôi nghĩ rằng các khán đài sân Old Trafford sẽ đầy ắp khán giả trong trận đấu sắp tới. Các cầu thủ đã tập luyện rất tốt trong những ngày qua và họ háo hức được ra sân. Sẽ không có ai tự hào hơn tôi khi bước ra sân trong trận đấu tới.

Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã thi đấu dưới chuẩn mực của đội bóng trong mùa giải này. Tôi muốn đem chuẩn mực đó trở lại. Tôi muốn các cầu thủ trở lại là chính mình và mang lại niềm vui cho khán giả trong 4 trận còn lại", Giggs nói.


Giggs nhận được sự ủng hộ từ Sir Alex - Ảnh: AFP

Trên thực tế, việc ban lãnh đạo M.U bổ nhiệm Giggs tạm dẫn dắt đội bóng đã nhận được sự đồng tình của Sir Alex Ferguson.

"Giggs là người duy nhất thích hợp dẫn dắt M.U trong thời điểm này. Anh ấy đã có hơn 20 năm gắn bó với đội bóng. Chính tôi đã ký hợp đồng với Giggs khi anh còn là một cậu bé 13 tuổi.

Giggs đã trải qua mọi thời điểm cùng M.U, lúc thành công cũng như lúc thất bại. Chính vì vậy, anh ấy biết chính xác điều các cầu thủ M.U cần làm lúc này là gì", Sir Alex cho biết.

Tuy nhiên, theo báo chí Anh, khả năng Giggs được chính thức giữ vai trò HLV tại M.U là không cao. Bởi điều mà anh còn thiếu là kinh nghiệm.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.