Giờ phán quyết

24/08/2011 00:53 GMT+7

Rạng sáng mai, số phận của Arsenal ở Champions League mùa này sẽ được quyết định tại Udine.

Các hậu vệ của Arsenal cần phải dè chừng những đợt phản công của Udinese - Ảnh: AFP

Rạng sáng mai, số phận của Arsenal ở Champions League mùa này sẽ được quyết định tại Udine.

Chiến thắng 1-0 trước Udinese ở trận lượt đi vòng play-off Champions League chưa đảm bảo cho Arsenal tấm vé tham dự vòng bảng. Họ vẫn còn phải trải qua ít nhất là 90 phút đầy vất vả nữa trên sân của Udinese, trước khi biết được chính xác tương lai của mình ở Champions League mùa này.

Dù vẫn biết Arsenal chưa bao giờ thất bại trong việc giành quyền tham dự vòng bảng Champions League, nhưng cũng phải thừa nhận rằng chưa bao giờ “Các pháo thủ” lại phải đối mặt với muôn vàn khó khăn như hiện nay. Họ đã khởi đầu cho một tuần mang tính bản lề bằng thất bại 0-2 trước Liverpool ngay trên sân nhà, và nếu như lại đánh mất tấm vé tham dự vòng bảng Champions League thì nhiều khả năng họ cũng sẽ phải xuôi tay trong chuyến làm khách trên sân của M.U vào cuối tuần này.

Nói như thế để thấy rằng kết quả của trận gặp Udinese sẽ mang tính sống còn với Arsenal. Thế mà ngoài những điểm tích cực như sự trở lại của Van Persie (bị treo giò ở trận lượt đi), Gervinho, Song và Wilshere có thể kịp bình phục thì HLV Wenger vẫn phải đau đầu với hàng tiền vệ và hậu vệ.

Rosicky có thể góp mặt nhưng Diaby thì không và như vậy Frimpong sẽ phải luôn ở tư thế sẵn sàng ra trận. Ở hàng hậu vệ, những ca chấn thương của Koscielny, Squillaci, Djourou, Traore và Gibbs có thể sẽ buộc ông Wenger phải sử dụng Jenkinson và Miquel. Tuy nhiên, ông vẫn hy vọng là 2 trong số 5 hậu vệ kể trên sẽ kịp bình phục. Và cuối cùng, Arsenal sẽ tiếp tục thi đấu mà không có sự chỉ đạo của HLV Wenger bên ngoài đường biên vì ông vừa phải lãnh án “treo giò” 2 trận từ UEFA.

Với lực lượng như thế, Arsenal vẫn có thể hướng đến một kết quả hòa trên sân Friuli để đoạt vé vào vòng bảng, với điều kiện họ phải vô hiệu hóa được những đợt phản công và biết cách chống lại lối chơi đầy sức mạnh của Udinese. Đội bóng Ý không giỏi chơi tấn công nhưng sức càn lướt của Asamoah, Agyemang, Armero, Insla và Pinzi ở tuyến giữa sẽ gây rất nhiều khó khăn cho hệ thống phòng thủ của Arsenal. Và một khi được hưởng đá phạt ở những vị trí thuận lợi thì Di Natale sẽ trực tiếp đe dọa cầu môn của Szczesny.

Một chuyến làm khách đầy rủi ro đang chờ đợi Arsenal. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ từ lịch sử cùng quyết tâm vượt qua bản thân, “Các pháo thủ” vẫn có thể tìm được một phán quyết có lợi cho mình.      

Tỷ lệ cược

24.8, 23 giờ: Rubin Kazan - Lyon: Đồng banh, chủ nhà thắng 9
25.8, 1 giờ 45: Benfica - Twente: Benfica chấp 1 trái, thắng 9
Sturm Graz - BATE Borisov: Sturm Graz chấp đồng nửa, thắng 9
Udinese - Arsenal: Udinese chấp đồng nửa, thắng 8
Viktoria Plzen - FC Copenhagen: Viktoria chấp đồng nửa, thắng 8

G.L
(Asianbookie)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.