Giờ phán quyết

19/05/2013 04:01 GMT+7

Giữa Arsenal và Tottenham sẽ chỉ có một đội nhận được tấm vé cuối cùng tham dự Champions League mùa tới.

Giữa Arsenal và Tottenham sẽ chỉ có một đội nhận được tấm vé cuối cùng tham dự Champions League mùa tới.

Đêm nay, vòng đấu cuối cùng của Premier League mùa bóng 2010-2013 sẽ diễn ra đồng loạt trên 10 sân cỏ của nước Anh, nhưng sự chú ý chỉ còn tập trung vào 3 cặp đấu có sự góp mặt của Arsenal, Tottenham và một phần nào đó là Chelsea.

 Arsenal (phải) cần phải thắng Newcastle để đưa tấm vé dự Champions League mùa tới ra khỏi tầm tay của Tottenham
Arsenal (phải) cần phải thắng Newcastle để đưa tấm vé dự Champions League
mùa tới ra khỏi tầm tay của Tottenham

Arsenal và Tottenham sẽ tranh nhau suất cuối cùng dự Champions League mùa tới, trong khi nhiệm vụ của Chelsea là bảo vệ vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng để vào thẳng vòng bảng, trước sự đe dọa của Arsenal.

Tottenham có lợi thế được thi đấu trên sân nhà nhưng họ lại không có quyền tự quyết. Do vậy, ngoài việc buộc phải đá bại Sunderland, thầy trò ông Villas-Boas còn phải ngóng sang sân St. James’ Park để theo dõi kết quả của trận Newcastle - Arsenal. Nhìn chung, nhiệm vụ của Tottenham là khá đơn giản khi họ có được đội hình mạnh nhất trong lúc Sunderland thường thi đấu khá kém cỏi trên đất khách và thiếu nhiều trụ cột.

Mặt khác, khi nghe HLV Pardew nói rằng Newcastle sẽ đá bại Arsenal để làm hài lòng các CĐV thì Tottenham cũng cảm thấy yên tâm hơn một chút. Thế nhưng, liệu có ai tin Newcastle có thể làm được điều ông Pardew nói trong hoàn cảnh Sissoko, Ameobi, R.Taylor, Krul vắng mặt vì chấn thương còn Elliot bị treo giò? 

Tất nhiên, Santon, S.Taylor, Haidara, Tiote đều có thể kịp bình phục và Cabaye, Gutierrez, Ben Arfa, Cisse, Gouffran… sẽ cùng xuất trận, nhưng ai cũng biết phong độ gần đây của Newcastle không được tốt. Ngược lại, tinh thần thi đấu không khoan nhượng lại chính là điểm mạnh của Arsenal trong thời gian qua. Ngoài ra, HLV Wenger còn chào đón sự trở lại của Giroud dù nhiều khả năng ông vẫn sẽ để cho Podolski chơi ở mũi nhọn và Wilshere sẽ thay thế vị trí của Arteta nếu như tiền vệ này không kịp bình phục chấn thương.   

Trước một trận đấu sống còn như thế, Arsenal sẽ biết cách để giành trọn 3 điểm, nhất là khi một chiến thắng với ít nhất 2 bàn cách biệt có thể giúp họ chiếm lấy vị trí thứ ba của Chelsea trong trường hợp đội bóng này bị Everton cầm chân ngay trên sân nhà.

Đêm nay, giờ phán quyết sẽ điểm và giữa Arsenal với Tottenham chỉ có một đội đến được điểm hẹn đáng mơ ước. Có thể “Các pháo thủ” sẽ nhanh chân hơn.   

T.T

>> Arsenal và Chelsea có thể phải đấu play-off
>> Fan Arsenal chôm đồ của vợ con Mourinho
>> Arsenal trở lại top 4, Wigan rớt hạng
>> Arsenal sẽ đưa đội hình 1 đến VN
>> Đội hình 1 Arsenal sẽ đến Việt Nam
>> Arsenal sẽ đưa sang VN đội hình mạnh
>> Walcott ghi bàn ở giây thứ 20, Arsenal chiếm vị trí thứ 3
>> Bị M.U cầm chân tại Emirates, Arsenal mất vị trí thứ 3
>> Arsenal khó thắng
>> Arsenal và Everton níu chân nhau

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.