Giới bóng đá chia sẻ sự mất mát quá lớn của HLV Luis Enrique

Giang Lao
Giang Lao
30/08/2019 10:56 GMT+7

Rạng sáng nay (30.8, giờ VN), cựu HLV tuyển Tây Ban Nha và CLB Barcelona, ông Enrique thông báo tin buồn nhất cuộc đời mình, đó là cô con gái 9 tuổi Xana đã qua đời sau gần 5 tháng chống chọi với căn bệnh ung thư xương.

Tin tức này đến giữa lúc cả giới bóng đá châu Âu đang tập trung theo dõi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League. Rất nhiều CLB, Liên đoàn bóng đá, đồng nghiệp, giới cầu thủ… gửi lời chia sẻ và động viên cho sự mất mát quá lớn của HLV Enrique.
Việc cô con gái Xana bị bệnh, cũng là nguyên do HLV Enrique cách đây vài tháng đã đột ngột xin rút lui khỏi tuyển Tây Ban Nha. LĐBĐ Tây Ban Nha có lẽ đã hiểu hoàn cảnh của HLV Enrique nhưng giấu kín, và đồng thời đồng ý ngay quyết định của nhà cầm quân này, để ông có trọn vẹn thời gian và tâm trí chăm sóc cô con gái vượt qua bệnh tật.
Ngay sau thông báo của HLV Enrique, LĐBĐ Tây Ban Nha và CLB Barcelona là những nơi đầu tiên gửi lời chia sẻ và coi đây là mất mát chung “vì bé Xana là một phần của gia đình bóng đá LĐBĐ Tây Ban Nha” cũng như của CLB Barcelona.

Bé Xana trong lần cùng bố tham dự lễ mừng các chức vô địch của CLB Barcelona trước đây

AFP

Thủ tướng Tây Ban Nha, ông Pedro Sanchez cũng sớm chia buồn với HLV Enrique bằng thông điệp: “Chân thành chia buồn tới Luis Enrique và gia đình sau sự ra đi của Xana bé nhỏ”. Giới cầu thủ như siêu sao Lionel Messi cũng chia sẻ: “Không thể diễn tả hết nỗi đau này bằng lời. Nhưng chúng tôi luôn luôn ở bên cạnh ngài (HLV Enrique), và chia sẻ nỗi đau này cùng ông”.
CLB đối địch Real Madrid cũng sớm gửi lời chia buồn tới HLV Enrique, và đồng thời cũng gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình của nhà cầm quân này. Trong khi đó từ Ý, CLB AS Roma - nơi ông Enrique từng có thời gian làm HLV, cũng cho biết: “Toàn thể CLB AS Roma bị sốc với tin tức đau buồn này. Chúng tôi chia sẻ và sát cánh cùng gia đình Luis Enrique trong thời khắc đau buồn này”.
Không chỉ giới bóng đá, tay vợt Rafa Nadal hay VĐV bóng rổ Pau Gasol nổi tiếng của Tây Ban Nha cũng gửi lời chia buồn sâu sắc tới HLV Enrique.
Bé Xana là 1 trong 3 người con của HLV Enrique với người vợ Elena Cullell chung sống với nhau hơn 19 năm nay. Hai người con còn lại của cặp vợ chồng này là cậu con trai Pacho, 19 tuổi và cô con gái Sira, đã 18 tuổi.
Cantona phát biểu độc đáo khiến Ronaldo, Messi ngẩn ngơ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.