Giới đầu tư Trung Quốc đòi mua CLB Liverpool

21/08/2016 13:32 GMT+7

Một nhóm nhà đầu tư Trung Quốc đang âm mưu để mua cổ phần Liverpool để được xuất hiện logo trên áo đấu của CLB này với giá trị 700 triệu bảng.

Tập đoàn Everbright đang nhắm đến Liverpool AFP
Theo Sky News, Everbright, tập đoàn tài chính có cổ phiếu niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông và Thượng Hải, đang có ý mua một lượng cổ phần lớn ở Liverpool cùng Fenway Sports Group (FSG).
Cũng theo Sky News, Công ty đầu tư Silk Road Finance Corp có phần hùn của John Thornton (cựu giám đốc Goldman Sachs, HSBC) được cho là cũng tham gia vào các cuộc đầu tư này.
Nguồn tin này cho biết thêm, bất kỳ sự đầu tư nào cũng chỉ là liên doanh hoặc hợp tác chứ không phải là mua và tiếp quản hoàn toàn đội bóng này.
Nếu hoàn thành, đây sẽ là vụ đầu tư lớn nhất từ trước đến nay của giới đầu tư Trung Quốc đối với một trong những tên tuổi lớn của bóng đá Anh.
Fenway Sports Group (FSG) giành quyền kiểm soát Liverpool vào năm 2010 trong bản hợp đồng gây ra một cuộc chiến pháp lý gay gắt với chủ sở hữu trước đây của CLB, tập đoàn này cũng sở hữu một số tài sản thể thao nổi tiếng khác, trong đó có cả đội bóng chày nổi tiếng Boston Red Sox.
Trước thông tin trên, FSG đã bác bỏ tin đồn rằng họ sẽ bán đứt Liverpool nhưng khả năng bán một số lượng lớn cổ phần là điều có thể.
Phát biểu với giới truyền thông trên kênh Liverpool Echo, Chủ tịch CLB Tom Werner nói: "Chúng tôi đã từng nói, trong điều kiện thích hợp với đối tác phù hợp, chúng tôi có thể chấp nhận bán một số cổ phần đầu tư nhỏ, nhưng chỉ trong khuôn khổ làm những gì đem lại lợi ích tốt nhất lâu dài cho Liverpool".
Theo Sky News, FSG vẫn nghiêng về ý muốn giới đầu tư Trung Quốc mua số cổ phần 700 triệu bảng để tên của tập đoàn được in trên áo đấu của Liverpool ở giải ngoại hạng Anh.
Tuy nhiên, ông Werner khẳng định: "Tôi nghĩ mọi chuyện không có thật. Chúng tôi chưa có một cuộc thảo luận hoặc đàm phán với bất cứ ai bởi vì câu lạc bộ này không phải để bán".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.