“Giữ Torres, mua Messi”

04/08/2010 09:05 GMT+7

Đúng vào ngày Fernando Torres trở lại Anfield sau quãng thời gian nghỉ ngơi sau World Cup, Hoàng Kiến Hoa đã liên hệ với ngân hàng Scotland, Royal Bank với một lời mời chào hấp dẫn, đồng thời hứa sẽ cấp tiền cho Roy Hodgson đưa về những ngôi sao hàng đầu thế giới.

Nếu Liverpool về tay ông chủ mới người Trung Quốc, nhiều khả năng Messi (trái) và Torres sẽ thi đấu chung một màu áo

Đúng vào ngày Fernando Torres trở lại Anfield sau quãng thời gian nghỉ ngơi sau World Cup, Hoàng Kiến Hoa đã liên hệ với ngân hàng Scotland, Royal Bank với một lời mời chào hấp dẫn, đồng thời hứa sẽ cấp tiền cho Roy Hodgson đưa về những ngôi sao hàng đầu thế giới.

Hôm qua, ngân hàng Royal Bank (RBS) - chủ nợ chính của Liverpool đã thông báo cho Tommy Hicks và George Gillet cần phải quyết định việc bán CLB Liverpool trong vòng 11 ngày. Bản thông báo này không khác gì một tối hậu thư buộc hai ông chủ Mỹ phải bán đội bóng gấp rút. Không bán Liverpool, hai ông chủ Mỹ sẽ không còn khoản nào để trả món nợ 237 triệu bảng mà họ đã vay của RBS. Đến lúc này, thông tin Liverpool về tay “trùm chứng khoán” Kenny Huang (tên Trung Quốc là Huang Jianhua, phiên âm Hán Việt là Hoàng Kiến Hoa) ngày một rõ ràng hơn.

Nó có thể là Messi và sẽ nỗ lực để có được chữ ký của anh ấy. Nhưng trước mắt Liverpool cần giữ chân Torres

Đại diện của Hoàng Kiến Hoa

Theo báo chí Anh và cả người của Hoàng Kiến Hoa, nhà đầu tư Trung Quốc đã làm việc trực tiếp với RBS trong vụ mua Liverpool. Cố vấn của Hoàng Kiến Hoa đã đàm phán với Martin Broughton, chủ tịch của Liverpool. Ông Broughton, chủ tịch hãng British Airway, là người được RBS “cài” vào ban lãnh đạo Liverpool hồi tháng 4 để thúc đẩy Hicks và Gillet sớm bán CLB trả nợ. Tờ Independent nhận định dù có một vài lời đề nghị mua Liverpool nhưng thương vụ này là cuộc đua một ngựa với mỗi Hoàng Kiến Hoa là ứng cử viên sáng giá nhất.

Theo trang Cleveland, Hoàng Kiến Hoa sinh năm 1964 trong một gia đình có quan hệ rộng tại thành phố Quảng Châu. Ông là người đam mê thể thao và khi còn trẻ từng là một vận động viên cầu lông triển vọng. Nhưng sau đó, Hoàng Kiến Hoa bỏ cầu lông để theo đuổi học vấn. Tại trường đại học Columbia (New York, Mỹ), Hoàng Kiến Hoa nghiên cứu ngành kinh tế và tài chính rồi làm việc tại sàn chứng khoán New York. Năm 1991, ông hoạt động như một nhà tư vấn chứng khoán độc lập và là “quân sư” cho nhiều nhà đầu tư Trung Quốc. Tờ Telegraph cho biết, với các mối quan hệ với người Mỹ và Trung Quốc, Hoàng Kiến Hoa đã đầu tư thắng nhiều vụ vào các công ty như Xinxin Mining, Longrun Tea Group và China Railway…


Hoàng Kiến Hoa

Sau đó, Hoàng Kiến Hoa tiếp tục thành công trong lĩnh vực kinh doanh vào thể thao khi giúp các đội bóng rổ, bóng chày Mỹ phát triển tại thị trường Trung Quốc. Hiện trong tay Hoàng Kiến Hoa có 15% cổ phiếu của CLB bóng rổ Cleveland Cavaliers, được định giá vào khoảng 500 triệu bảng. Triết lý kinh doanh thể thao được Hoàng Kiến Hoa đúc kết rõ ràng trên Telegraph: “Ba chìa khóa để bạn thành công. Quảng cáo, truyền thông và làm chủ thị trường. Bạn có thể biết về thể thao nhưng chưa chắc biết làm chủ thị trường. Bạn làm chủ thị trường nhưng chưa chắc nắm được truyền thông. Tôi nghĩ tôi đã thành công trong 3 lĩnh vực này”.

Người của Hoàng Kiến Hoa tiết lộ với BBC rằng: “Chuyện mua bán cần phải kết thúc trước thời điểm thị trường chuyển nhượng đóng cửa”. Những lời hứa hẹn của người phía Hoàng Kiến Hoa trên Independent khiến các CĐV Liverpool sướng rơn: “Ông ấy hết sức nghiêm túc với lời đề nghị của mình và muốn hợp đồng được hoàn tất ngay trong tháng này để Hodgson có thời gian bổ sung lực lượng và có một cơ hội thực sự để giành chiến thắng một cái gì đó. Nó có thể là Messi và sẽ nỗ lực để có được chữ ký của anh ấy”.

Ngoài ra, một nguồn tin thân cận của Hoàng Kiến Hoa còn cho biết nhà tài phiệt này cũng đang lên kế hoạch xây sân vận động mới (60.000 chỗ tại Stanley Park). “Liverpool là một đội bóng hàng đầu thế giới nhưng cơ sở lại chưa tương xứng”, nguồn tin được đăng trên tờ Daily Mail. Có lẽ trong số các cầu thủ Liverpool, tiền đạo Torres là người mong muốn Hoàng Kiến Hoa đến làm chủ nhất. Chân sút này đã trở lại tập luyện ở Liverpool và anh chính là người từng tuyên bố: “Liverpool cần mua 4-5 cầu thủ đẳng cấp trong hè này”.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.