Giữ vững ngôi đầu

10/11/2012 04:28 GMT+7

Trong chuyến làm khách trên sân của Aston Villa, mục tiêu của M.U không có gì khác hơn là giành trọn 3 điểm để giữ vững ngôi đầu bảng.

Trong chuyến làm khách trên sân của Aston Villa, mục tiêu của M.U không có gì khác hơn là giành trọn 3 điểm để giữ vững ngôi đầu bảng. 

Sau 9 vòng đấu phải sống dưới cái bóng của Chelsea, M.U đã tạo nên một cuộc soán ngôi ngoạn mục ở vòng 10 diễn ra hồi cuối tuần qua, sau hai chiến thắng liên tục trước Chelsea (3-2) và Arsenal (2-1). Tất nhiên, sau khi đã giành được ngôi đầu bảng Premier League, “Quỷ đỏ” không hề có ý định nhường lại cho bất kỳ đối thủ nào. Muốn vậy, M.U cần phải đánh bại Aston Villa trong chuyến hành quân đến sân Villa Park vào đêm nay.

 Robin van Persie sẽ tiếp tục nã đạn vào mành lưới của Aston Villa
Robin van Persie sẽ tiếp tục nã đạn vào mành lưới của Aston Villa - Ảnh: AFP

Xét về mọi mặt, M.U chẳng có gì phải e ngại khi đến đọ sức với một đội chủ nhà đang ngụp lặn ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng và sở hữu một trong những hàng công kém nhất Premier League mùa này. Đó là chưa kể “Quỷ đỏ” còn chưa một lần nếm mùi thất bại tại Villa Park trong suốt 17 năm qua. Bên cạnh đó, việc trung vệ Smalling đã bình phục chấn thương sẽ giúp Sir Alex Ferguson có thêm một giải pháp cho hàng phòng ngự vốn khá mong manh trong thời gian qua. Do vậy, sự vắng mặt của Kagawa, Jones, Vidic hay những trường hợp không chắc chắn của Nani, Evans và Fletcher sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch chuẩn bị của ông Ferguson cho trận đấu này.

Ngược lại, những ca chấn thương của N'Zogbia, Gardner, Dunne, Petrov, tình trạng sức khỏe không tốt của Herd, Bennett, Bent, Baker và án treo giò dành cho Lichaj sẽ tiếp tục ảnh hưởng nặng nề đến thành tích trên sân cỏ của Aston Villa. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại nhất là dưới thời của tân HLV Lambert, Aston Villa đã đánh mất những phẩm chất từng giúp họ trở thành một lực lượng đáng gờm ở Premier League. Chính vì thế, Aston Villa luôn gặp khó khăn trong khâu ghi bàn và hàng phòng ngự cũng không đáng tin cậy.

Trong hoàn cảnh đó, làm sao Aston Villa có thể nghĩ đến chuyện kiếm điểm trước M.U nếu không dựa vào yếu tố may mắn.

Có vẻ như yếu tố may mắn lại đang đồng hành với “Quỷ đỏ” trong thời gian gần đây, bên cạnh một hàng công đáng sợ nhất ở Premier League với Van Persie, Rooney hay Hernandez đều đang có phong độ đỉnh cao, dưới sự hỗ trợ của Young và Valencia trên hai cánh. Do vậy, dù được chơi trên sân nhà nhưng nhiều khả năng hàng phòng ngự của Aston Villa sẽ phải trải qua một đêm rất bận rộn mà vẫn không thể bảo vệ nguyên vẹn mành lưới cho thủ môn Guzan. 

Tỷ lệ cược (các trận đáng chú ý)

- Premier League:

10.11, 22 giờ: Arsenal - Fulham: Arsenal chấp 1 trái, thắng 9

Everton - Sunderland: Everton chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8

Reading - Norwich: Reading chấp đồng nửa, thắng 9

Southampton - Swansea: Southampton chấp đồng nửa, thắng 8

Stoke - QPR: Stoke chấp nửa, thắng 9

Wigan - West Brom: Wigan chấp đồng nửa, thắng 8

11.11, 0 giờ 30: Aston Villa - M.U: M.U chấp 1 trái, thắng 9

- Serie A:

11.11, 2 giờ 45: Pescara - Juventus: Juve chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9

- Bundesliga:

10.11, 21 giờ 30: Augsburg - Dortmund: Dortmund  chấp 1 trái, thắng 9

Bayern Munich - Frankfurt: Bayern chấp 2 trái, thắng 9

Schalke 04 - Werder Bremen: Schalke chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8

G.L

(Nguồn: Asianbookie. Các trận trực tiếp trên HTVC thể thao, SCTV 15, Bóng đá TV, VTC-HD thể thao, K+)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.