Giữa hai giọt nước

28/09/2013 03:00 GMT+7

Trận derby London giữa Tottenham và Chelsea được xem là cuộc chiến giữa sự tương đồng.

Trận derby London giữa Tottenham và Chelsea được xem là cuộc chiến giữa sự tương đồng.

 
Chelsea (phải) khó có cửa thắng tại White Hart Lane - Ảnh: AFP

Sau khi tạm hồi sinh qua 2 chiến thắng với cùng tỷ số 2-0 trước Fulham và Swindon, Chelsea sẽ có dịp kiểm chứng thêm điều đó qua trận derby đầy bất trắc với Tottenham vào đêm nay trong khuôn khổ vòng 6 Premier League.

Không biết có phải vì cả hai HLV đều là người Bồ Đào Nha mà giữa Tottenham và Chelsea có khá nhiều điểm tương đồng hay không, nhưng có một điều chắc chắn là họ đều không muốn có thêm một sự tương đồng về kết quả. Nghĩa là cả “Spurs” lẫn “The Blues” đều sẽ chiến đấu để giành trọn 3 điểm nhằm phục vụ cho tham vọng của họ.

Trước hết, hãy nói về những điểm tương đồng. Cả Tottenham lẫn Chelsea cùng có những điểm mạnh như sau: tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, khai thác và phòng chống rất tốt những tình huống cố định. Và nếu xét về điểm yếu thì họ đều thiếu hiệu quả trong khâu dứt điểm.

Về lối chơi, hai đội đều chú trọng đến việc giành quyền kiểm soát bóng, thường giăng bẫy việt vị và tung ra nhiều cú sút. Thế nên, không ít người tin rằng chính sự khác biệt khá hiếm hoi giữa hai đội sẽ có thể đóng vai trò quyết định ở trận derby London này, mà điều đó chỉ có lợi cho Tottenham.

Rất dễ nhận ra là “Spurs” thường đẩy mạnh lối chơi giãn biên, đặc biệt là bên cánh phải, mà hàng phòng ngự của “The Blues” lại tỏ ra khá kém cỏi trong việc phòng chống những pha đánh biên. Mặt khác, trong lúc Tottenham vẫn duy trì được thành tích toàn thắng trên sân nhà mà không để thủng lưới một lần nào thì Chelsea chưa biết thắng trong mỗi khi xa nhà và chưa ghi được bàn thắng nào.

Tất nhiên, Tottenham bất lợi hơn về mặt lực lượng so với Chelsea khi Capoue, Lennon, Kaboul, Adebayor và Rose đều vắng mặt vì chấn thương (trong khi Chelsea chỉ thiếu Van Gilken) nhưng HLV Villas-Boas luôn có sẵn những phương án dự phòng với hiệu quả rất tốt. Thế nên, đàn anh Mourinho sẽ không dễ dàng bắt nạt đàn em Villas-Boas, nhất là khi trận derby này diễn ra trên sân White Hart Lane.

Khi dự đoán về trận đấu này, không ít người tin vào một kết quả hòa. Tuy nhiên, nếu như buộc phải chọn ra kẻ thắng thì mọi con mắt sẽ hướng về Tottenham.

Tỷ lệ cược

28.9, 18 giờ 45: Tottenham - Chelsea: Đồng banh, chủ nhà thắng 9

21 giờ: Aston Villa - Man.City: Man.City chấp 1 trái, thắng 9

Fulham - Cardiff: Fulham chấp đồng nửa, thắng 9

Hull - West Ham: Hull chấp đồng nửa, thắng 8

M.U - West Brom: M.U chấp trái rưỡi, thắng 9

Southampton - Crystal Palace: Southampton chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8

23 giờ 30: Swansea - Arsenal: Arsenal chấp đồng nửa, thắng 8

G.L (Nguồn: Vwin.com).

Trực tiếp truyền hình trên K+, HTVC Thể thao, Bóng đá TV, SCTV15. VOV tường thuật trực tiếp trên sóng FM 91 MHz các trận Tottenham - Chelsea, Aston Villa - Manchester City, Swansea City - Arsenal.

Trần Tôn

>> Xem derby London, không quên ghé mắt về Manchester
>> Derby London
>> Giải Ngoại hạng Anh: Derby London bất phân thắng bại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.