Gót chân Guti

01/02/2010 09:47 GMT+7

Pellegrini đã làm được điều mà các người tiền nhiệm như Capello, Del Bosque, Schuster khôngthực hiện được: thắng tại Riazor.

Ảnh: Reuter 

Pellegrini đã làm được điều mà các người tiền nhiệm như Capello, Del Bosque, Schuster khôngthực hiện được: thắng tại Riazor.

Real Madrid đã chấm dứt 19 năm không chiến thắng trên sân Riazor rất ấn tượng với chiến thắng 3-1 trước đội chủ nhà Deportivo. Dù vắng những tay săn bàn chủ lực như Ronaldo, Higuain song trên sân bóng này, Real đã chơi hiệp đầu trận đấu có thể nói là hay nhất mùa giải của họ.

Đáng khen hơn với Real là họ biết chiến thắng bằng việc sử dụng nhiều cầu thủ bản địa trong đội hình. 8/11 cầu thủ xuất phát trong đội hình chính của họ trận này là người TBN, ngoại trừ Kaka, Marcelo và Benzema. Lần gần đây nhất, Real sử dụng nhiều cầu thủ TBN đến như vậy là vào ngày 4.2.2007, dưới thời HLV Capello. Khi đó, họ thua Levante 0-1. Nhưng lần này là chiến thắng.

Một trong những cầu thủ bản địa lập công cho Real ở trận này là Granero, cầu thủ trưởng thành từ chính lò đào tạo của Real. Anh ghi bàn mở tỷ số cho Real từ cú đánh đầu. 2 bàn thắng còn lại do công của chân sút người Pháp Benzema. Cuối cùng, khi Ronaldo và Higuain vắng mặt, Benzema đã chứng tỏ được sự hữu dụng của anh. Bàn gỡ duy nhất của Depor đến từ cú sút phạt đền của Riki, một cầu thủ cũng trưởng thành từ lò đào tạo Real.

Nhưng Granero và Benzema không phải ngôi sao của trận đấu này, mà đó là Guti, cựu binh tưởng chừng đã phải đi khỏi sân Bernabeu kỳ chuyển nhượng tháng 1 qua vì bất đồng với HLV Pellegrini, vì phong độ thất thường, và vì hàng tiền vệ Real đã chật chỗ. Nhưng không, Guti vẫn khoác chiếc áo số 14 của Real và làm những điều kỳ diệu, dị thường khiến Kaka hay Ronaldo còn phải học tập.

Bàn thắng thứ 2 của Real mà Guti kiến tạo cho Benzema chẳng hạn. Kaka chuyền bóng cho Guti, anh dẫn bóng một nhịp, đối mặt với thủ môn Aranzubia của Depor. Nếu Guti sút bóng, đó sẽ là một bàn thắng, nhưng thay vì sút bóng, anh giật bóng bằng gót chân ra phía sau cho Benzema từ phía dưới lao lên dứt điểm vào lưới trống.

Quyết định giật gót chân của Guti khiến Aranzubia, các hậu vệ Depor và tất cả những ai xem trận bóng này đều bất ngờ. Khi giật bóng bằng gót chân, Guti không hề nhìn ra phía sau. Anh nói rằng, anh đã nhìn thấy Benzema xuất phát từ trước đó, khi anh nhận đường chuyền của Kaka. Động tác của Guti đẹp mắt, ngẫu hứng chẳng khác cú phá bóng kiểu bọ cạp của thủ môn Higuita hay cú sút 11m lá vàng rơi của Panenka trước đây.

Nếu như Real thắng đẹp và giải lời nguyền 19 năm, Barca rất nhọc nhằn mới có 3 điểm trên sân của Sporting Gijon. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của tiền đạo trẻ Pedro. Pha quay chậm bàn thắng này cho thấy Pedro đã ở thế việt vị khi nhận đường chuyền của Iniesta. Dư luận Madrid lại có thêm một tuần nữa sôi nổi bàn tán về việc Barca lại được các trọng tài thiên vị.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.