Griezmann lập cú đúp, Atletico Madrid lần thứ 3 vô địch Europa League

17/05/2018 07:45 GMT+7

Cúp đúp của tiền đạo Antoine Griezmann đã giúp Atletico Madrid giành chiến thắng 3-0 trước Marseille trong trận chung kết Europa League diễn ra rạng sáng nay (17.5, giờ Việt Nam).

Rạng sáng nay, trận chung kết Europa League giữa Marseille và Atletico Madrid đã diễn ra trên sân Groupama tại Lyon. Đây có thể xem là một lợi thế của Marseille khi họ không phải di chuyển nhiều và nhận được sự cổ vũ của khán giả đồng hương.
Tuy nhiên, Atletico Madrid cho thấy điều đó không có nhiều ý nghĩa khi họ hoàn toàn chiếm thế chủ động trong phần lớn thời gian của trận đấu để giành chiến thắng thuyết phục 3-0.
Marseille tràn lên tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc nhưng đội bóng Pháp đã phải trả giá bởi một sai lần nơi hàng thủ. Andre-Frank Zambo Anguissa khống chế không tốt đường chuyền từ thủ môn Steve Mandanda, để Gabi cướp được bóng trước khi kiến tạo giúp Griezmann lập công ở phút 21.
Không chỉ vậy, Marseille còn phải chịu tổn thất lớn về mặt nhân sự khi nhạc trưởng Dimitri Payet bị chấn thương và phải rời sân ở phút 32. Cầu thủ này tỏ ra rất tiếc nuối khi không thể tiếp tục thi đấu nhưng buộc phải rời sân để chấn thương không nặng thêm trong bối cảnh World Cup đang đến gần.
Payet đã khóc khi phải rời sân vì chấn thương Reuters
Không còn Payet trên sân, những pha tấn công của Marseille không còn có thể tạo ra nguy hiểm cho khung thành Atletico Madrid. Trong khi đó, đội bóng Tây Ban Nha có cơ hội triển khai lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Khi hiệp 2 bắt đầu được 4 phút, Griezmann một lần nữa ghi tên mình lên bảng tỷ số bằng một pha dứt điểm tinh tế, bấm bóng qua người thủ môn.
HLV Rudi Garcia bên phía Marseille đã làm mọi cách nhưng không sao xuyên thủng được mành lưới của Atletico Madrid. Cơ hội tốt nhất mà đội bóng thành phố cảng nước Pháp tạo ra là pha đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc của cầu thủ vào thay người Kostas Mitroglou. 
Grirezmann lập cú đúp cho Atletico Madrid Reuters
Trong những phút cuối trận, Fernando Torres đã được HLV Diego Simeone tung vào sân và đến phút 89, đội trưởng Gabi là người ấn định chiến thắng cho Atletico Madrid.
Với chiến thắng này, Atletico Madrid đã có lần thứ 3 đăng quang ở đấu trường Europa League sau các năm 2010 và 2012. Dưới sự dẫn dắt của HLV Simeone, Atletico đã trở thành một trong những đội bóng đáng gờm nhất châu Âu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.