Guardiola: 'Barcelona thắng không nhờ công Messi'

07/05/2015 14:30 GMT+7

(TNO) HLV Pep Guardiola nhất quyết cho rằng ngôi sao Lionel Messi không phải là nhân tố chính dẫn đến thất bại 0-3 của Bayern Munich trên sân Barcelona ở trận bán kết lượt đi Champions League diễn ra rạng sáng nay 7.5 (giờ VN).

(TNO) HLV Pep Guardiola nhất quyết cho rằng ngôi sao Lionel Messi không phải là nhân tố chính dẫn đến thất bại 0-3 của Bayern Munich trên sân Barcelona ở trận bán kết lượt đi Champions League diễn ra rạng sáng nay 7.5 (giờ VN).
Cú bấm bóng qua người thủ môn Neuer tuyệt đẹp của Messi - Ảnh: Reuters
Huấn luyện viên của Bayern Munich khẳng định có nhiều yếu tố giúp Barcelona thắng đậm Bayern Munich trong trận đấu đêm qua mặc dù Messi trong trận này lập "cú đúp" cùng với 1 đường chuyền thành bàn. 
Ở trận đấu đó, phải đợi đến phút 77 Messi mới mở được tỷ số cho đội chủ nhà và cú sút chân trái đó đã khai thông sự bế tắc ở hàng công Barcelona để họ liên tục ghi 2 bàn thắng nữa. 
Thua đậm tại Nou Camp và cơ hội đi tiếp còn quá ít ỏi nhưng ông Guardiola từ chối bình luận về phong độ của Messi khi nói với các phóng viên: "Tôi sẽ không nói những gì tôi nghĩ về cậu ấy. Họ không chỉ có Messi. Barca là một đội bóng giỏi, họ phòng thủ chắc và tấn công hay. Họ còn có những cầu thủ tuyệt vời như Neymar, Luis Suarez". 
Không ca ngợi Messi, Guardiola dành những lời có cánh cho các học trò của mình: "Chúng tôi cố gắng kiểm soát trận đấu để Messi không có bóng nhiều. Tôi rất tự hào về đội bóng này. Trong ba tháng qua, chúng tôi có nhiều vấn đề nhưng vẫn giành chức vô địch Bundesliga. Thi đấu như thế, rồi chúng tôi sẽ có mọi thứ". 
HLV Guardiola bất lực đứng nhìn ngoài đường biên ngang - Ảnh: Reuters
Bayern đúng là đang có nhiều vấn đề, nhất là chấn thương đã "cướp" mất của ông Guardiola nhiều tài năng như Robben, Ribery... Cũng vì vậy, đây đã là trận thua thứ ba liên tiếp đầu tiên của Bayern trên mọi mặt trận (thua Leverkusen 0-2 ở Bundesliga và thua Dortmund ở bán kết Cúp quốc gia Đức) kể từ năm 2011. 
Ước mơ "ăn ba" của Bayern Munich tan thành mây khói hồi tuần trước khi họ bị loại khỏi cúp quốc gia Đức, giờ đoàn quân của Guardiola lại đứng trước nguy cơ bị Barcelona đá văng khỏi Champions League trước ngưỡng cửa thiên đường. 
Guardiola thừa nhận: "Chúng tôi biết mình đang đối đầu với đội bóng hay nhất thế giới. Cách tốt nhất để phòng thủ là tấn công và chúng tôi đã quen với việc này. Chúng tôi khó khăn lắm mới vào được đến bán kết và không thể dễ dàng bị loại ở đây. Tôi chúc mừng Barca đã giành chiến thắng và chuẩn bị phương án cho trận lượt về ở Munich".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.