Guardiola: 'Bayern Munich ghi 6 bàn mỗi trận chưa đủ'

07/03/2015 09:06 GMT+7

(TNO) Bayern đã ghi được 18 bàn thắng trong ba trận đấu gần đây nhất ở Bundesliga, nhưng HLV Pep Guardiola đang đòi hỏi nhiều hơn từ các học trò trong chuyến làm khách tại Hannover lúc 21 giờ 30 tối nay (giờ VN).

(TNO) Bayern đã ghi được 18 bàn thắng trong ba trận đấu gần đây nhất ở Bundesliga, nhưng HLV Pep Guardiola đang đòi hỏi nhiều hơn từ các học trò trong chuyến làm khách tại Hannover lúc 21 giờ 30 tối nay (giờ VN).

>> HLV Guardiola: ‘Thấy tôi quay lại Barcelona, hãy đập đầu tôi’
>> Bayern Munich bị cầm hòa, Guardiola vẫn vui
>> Paderborn - Bayern 0-6: 'Rồng luộc tôm
>> Tiệc mừng sinh nhật lần 115 của Bayern Munich
>> Bayern Munich bế tắc tại Arena Lviv

 
Bayern Munich dội 8 bàn thắng vào lưới Hamburg ở vòng đấu 21 - Ảnh: Reuters

Pep Guardiola nói thẳng rằng ông không hài lòng với cách Bayern Munich quá ham hố ghi bàn vào lưới đối thủ trong thời gian gần đây, ông đòi hỏi nhiều hơn từ các nhà vô địch Bundesliga.

"Hùm xám" đã ghi được 18 bàn thắng trong ba trận đấu gần đây nhất của họ (thắng Cologne 4-1, thắng Paderborn 6-0 và thắng Hamburgs 8-0) tại Bundesliga nhưng trong trận đấu giữa tuần ở Cúp quốc gia với Eintracht Braunschweig, các bàn thắng đã không đến dễ dàng nữa mà thay vào đó là chiến thắng nhẹ nhàng 2-0.

Huấn luyện viên người Tây Ban Nha rõ ràng không chỉ nghĩ đến trận đấu với Hannover vào đêm nay mà còn quan tâm đến trận lượt về Champions League gặp Shakhtar Donetsk 4 ngày sau đó.

 
Hàng công khủng của Bayern "luộc" chín Paderborn 6 bàn không gỡ - Ảnh: Reuters

Ông không giấu diếm được sự lo lắng khi nói với báo giới: "Chúng tôi phải tấn công tốt hơn nữa. Gần đây chúng tôi ghi được rất nhiều bàn thắng nhưng đó là nhờ dấu ấn cá nhân. Lối chơi tấn công tổng thể phải tốt hơn nữa".

Guardiola cũng thẳng thừng bác bỏ ý kiến ​​cho rằng ông và các cầu thủ của mình nên chú tâm đến trận đấu với Shakhtar sau khi bị thủ hòa 0-0 ở lượt đi tại Ukraine.

"Cách phòng thủ của Hannover và Donetsk hoàn toàn khác nhau, vì vậy chiến thuật tấn công của chúng tôi sẽ khác nhau. Chúng tôi phải ưu tiên đến đấu trường Bundesliga và cần phải thắng 11 trận còn lại, bắt đầu từ trận đấu với Hannover. Wolfsburg đang bám đuổi chúng tôi quyết liệt với chỉ 8 điểm ít hơn, chúng tôi biết điều đó. Chúng tôi đã có ít thời gian để chuẩn bị hơn Hannover nên phải tập trung cao độ. Tôi sẽ chơi với đội hình mạnh nhất bất kể trận đấu với Shakhtar sắp tới".

 
HLV Guardiola không hài lòng trận thắng 2-0 của Bayern tại Cúp quốc gia - Ảnh: Reuters

Cựu huấn luyện viên của Barcelona cũng cảnh báo tiền vệ Frank Ribery không nên nôn nóng với phong độ trồi sụt thời gian gần đây, anh không thể ghi bàn liên tục bởi luôn bị đối phương kèm chặt và sẵn sàng triệt hạ.

"Tôi không hề chỉ trích Ribery. Anh ấy là một người rất tình cảm nhưng không để cảm xúc của mình ảnh hưởng đến bóng đá. Đây chỉ là một trong những trận đấu, thật không dễ dàng khi bạn liên tục bị phạm lỗi nhưng phải biết kiểm soát cảm xúc".

Hannover đã không biết đến mùi chiến thắng trong 6 trận gần đây nhất trong khi Bayern Munich thì chưa bại trận nào trong ngần ấy trận. Khoảng cách giữa hai đội bóng trên bảng xếp hạng cũng xa lơ xa lắc khi Bayern Munich (58 điểm) hơn Hannover đến 31 điểm. Những điểm so sánh đó cũng đủ để người hâm mộ đoán được kết quả trận đấu này. Hannover chỉ có lợi thế sân nhà AWD Arena, nơi mà họ từng thắng Bayern trong hai mùa bóng 2010-2011 và 2011-2012. Có lẽ hai trận thắng đó chỉ vẫn là quá khứ đẹp.

Những trận đấu ở vòng 24 đêm nay:
21 giờ 30:     Augsburg - Wolfsburg
                   Freiburg - Werder Bremen
                   Hamburg - Borussia Dortmund
                   Hannover - Bayern Munich
                   Schalke - Hoffenheim
0 giờ 30:      Mainz - Monchengladbảch

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.