Guardiola: 'Bayern Munich sẽ chơi tới cùng trước Barcelona'

12/05/2015 08:00 GMT+7

(TNO) Bayern Munich đã trả giá quá đắt khi thua 0-3 ở trận lượt đi nên họ phải chiến đấu tới cùng trong trận bán kết lượt về Champions League với Barcelona diễn ra rạng sáng mai 13.5 (giờ VN).

(TNO) Bayern Munich đã trả giá quá đắt khi thua 0-3 ở trận lượt đi nên họ phải chiến đấu tới cùng trong trận bán kết lượt về Champions League với Barcelona diễn ra rạng sáng mai 13.5 (giờ VN).
HLV Guardiola: "Chúng tôi phải chiến đấu đến cùng" - Ảnh: Reuters
Trong cuộc họp báo trước trận đấu này, huấn luyện viên Pep Guardiola khẳng định: "Cách duy nhất chúng ta có thể lọt vào chung kết không chỉ là chơi tốt hơn Barcelona mà còn phải chiến đấu cho đến khi trận đấu kết thúc".
Nhà vô địch nước Đức vẫn ra sân mà không có "đôi cánh" Franck Ribery và Arjen Robben cùng với hai hậu vệ không chắc chắn ra sân là Badstuber và David Alaba. Trong khi đó, Barcelona nhiều khả năng đến sân Allianz Arena với đội hình mạnh nhất của mình.
Phong độ của hai đội thể hiện sự khác nhau "một trời một vực". Bayern thua đến 4 trận gần đây nhất từ trong nước ra tới đấu trường châu Âu, còn Barcelona thắng một mạch 8 trận, thậm chí họ giữ sạch lưới đến 7 trận liên tục. 
Bayern Munich (áo đỏ) bất ngờ thất bại trước Ausburg cuối tuần trước - Ảnh: Reuters
Guardiola nói thêm trên báo Goal.com: "Nếu chúng tôi chỉ tập trung vào việc ghi bàn thì sẽ bước vào vết xe đổ của thất bại trước Real Madrid ở trận bán kết năm ngoái. Chúng tôi phải giữ bình tĩnh, chơi bóng theo cách riêng của chúng tôi và hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra".
Mùa bóng năm ngoái, sau khi thua 1-0 tại Bernabeu ở lượt đi bán kết Champions League, Bayern chơi tấn công toàn tập ở lượt về và... thua tiếp 0-4. Đó chính là bài học mà ông Guardiola muốn các học trò của mình phải thuộc.
Thua ở lượt đi 0-3, lại thua trước môt Barcelona hùng mạnh, không mấy người dám nghĩ đến chuyện lật ngược tình thế ở trận lượt về, ngoài các cầu thủ của Bayern. 
Messi tung hoành giữa hàng thủ dày đặc của Bayer ở trận lượt đi - Ảnh: Reuters
Niềm tin sắt đá của "Hùm xám" khiến Thomas Muller tuyên bố: "Tất cả chúng ta đều biết đó là một cuộc lật đổ vĩ đại và khó khăn nhưng chúng tôi sẽ không từ bỏ".
Tiền đạo Robert Lewandowski cho biết thêm: "Chúng tôi phải tạm quên đi những thành tích đã đạt được. Chúng tôi thường làm được những điều khó nhất tại Munich. Tất cả chưa kết thúc và chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng...".
Đội khách Barcelona đang theo đuổi chiến thắng thứ 48, con số kỷ lục đối với một câu lạc bộ trong một mùa bóng ở mọi giải đấu.
Neymar và Bartra trong trận thắng Socieda 2-0 hồi cuối tuần - Ảnh: Reuters
Hậu vệ Marc Bartra mặc dù cho rằng đội bóng xứ Catalan "đến Munich để giành chiến thắng" nhưng anh vẫn chưa quên bài học của Porto: "Chúng tôi biết mọi việc sẽ không dễ dàng bởi vì chúng tôi đã thấy những gì xảy ra với Porto ở Allianz Arena. Do đó, chúng tôi cần phải chơi một trận đấu lớn".
Cuối tuần trước, Guardiola cho thủ môn Manuel Neuer, tiền vệ Xabi Alonso và các hậu vệ Mehdi Benatia, Rafinha nghỉ ngơi. Tuy nhiên họ vẫn thua Ausgburg 0-1 dù Neuer phải vào sân thay cho Pepe Reina bị thẻ đỏ. Còn Barca cho Iniesta, Jordi Alba và Sergio Busquets nghỉ ngơi nhưng vẫn đánh bại Sociedad 2-0 để chạm một tay vào chức vô địch.
Cả hai đều chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu đêm nay. Đối với Barcelona đây là nơi để họ có cơ hội nâng cao chiếc cúp mà họ chờ đợi đã 4 năm. Còn đối với Bayern Munich thì đây là mặt trận cuối cùng của họ trong mùa bóng lạ lùng nhất từ trước tới nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.