Guardiola: 'Buerki đã ngăn cơn mưa bàn thắng cho Bayern'

17/12/2014 11:13 GMT+7

(TNO) Huấn luyện viên Guardiola đã thừa nhận rất ấn tượng thủ môn Buerki của đội khách sau trận Bayern thắng Freiburg 2-0 ở vòng đấu 16 Bundesliga rạng sáng 17.12.

(TNO) Huấn luyện viên Guardiola đã thừa nhận rất ấn tượng thủ môn Buerki của đội khách sau trận Bayern thắng Freiburg 2-0 ở vòng đấu 16 Bundesliga rạng sáng 17.12.

>> Bayern hướng đến kỷ lục mới tại Bundesliga
>> Bundesliga: Bayern và Dortmund ngày càng cách xa nhau
>> Bayern 'thèm' chữ ký của Pep Guardiola
>> Ribery ghi bàn thắng thứ 100 cho Bayern Munich
>> Klopp: 'Muốn vui vẻ hãy qua ủng hộ Bayern đi
>> Guardiola: 'Bayern được tâng bốc bởi những tỷ số cách biệt

 
Không khí tuyệt vời tại sân Allianz Arena - Ảnh: Reuters

Vị huấn luyện viên người Tây Ban Nha tin rằng Bayern Munich sẽ đè bẹp đội bóng yếu ớt như Freiburg trên sân nhà Allianz Arena rạng sáng nay nhưng không có cơn mưa bàn thắng như ông muốn.

Đội bóng xứ Bavaria tấn công không ngừng trong suốt trận đấu nhưng chỉ ghi được 2 bàn thắng do công của Arjen Robben và Thomas Muller.

Tỷ số 2-0 phản ánh không đúng cục diện trận đấu này bởi Bayern cầm bóng đến 81% so với đối phương, họ cũng có đến 31 lần uy hiếp khung thành đối phương và tung ra 13 cú sút trúng đích so với 3 cú sút vô hại của đội khách.

 
Robben chiến thắng Buerki bằng bàn thắng thứ 100 của riêng anh - Ảnh: Reuters 

Tất nhiên người đã ngăn chặn một đêm kinh hoàng cho Freiburg đã được Guardiola nhắc tên ở trên: thủ môn Buerki. Đối đầu với hàng công của Bayern, thủ môn nào cũng phải làm việc hết mình nhưng Buerki thật sự xuất thần ở Allianz Arena đêm qua.

Với 11 cú bay người cứu thua cùng với 2 lần bóng chạm khung thành Freiburg, thủ môn người Thụy Sĩ biến bữa tiệc bàn thắng của Bayern trở thành một bữa tiệc nhẹ không đủ no cho các cầu thủ đội chủ nhà.

Sau trận đấu, Pep Guardiola phải công nhận: "Chúng tôi có 13 cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng thủ môn của họ đã chơi quá xuất sắc. Anh ấy đã ngăn chặn một cơn mưa bàn thắng tại đây. Nhưng dù sao chúng tôi cũng đã chiến thắng, bây giờ chúng tôi cần phải đá trận gặp Mainz cho xong lượt đi".

 
Muller một lần nữa hạ Buerki ở đầu hiệp hai - Ảnh: Reuters

Trận đấu với Mainz vào thứ sáu tới là trận cuối cùng của Bayern trước khi Bundesliga nghỉ đông đến tháng 1 năm sau. Bayern chắc chắn vô địch lượt đi với cách biệt 12 điểm so với Wolfsburg (đêm nay gặp Dortmund).

Các học trò của Guardiola đang trên đường phá kỷ lục "để thủng lưới ít nhất lượt đi" (3 bàn so với kỷ lục 7 bàn) mà không có hậu vệ Mehdi Benatia. Trung vệ người Ma Rốc bị thay ra trong hiệp một trận đấu rạng sáng nay bởi chấn thương háng.

 
Các cầu thủ Bayern tri ân CĐV sau trận đấu: "Xin cám ơn, các bạn thật tuyệt vời!" - Ảnh: Reuters 

Robert Lewandowski và Xabi Alonso cũng bị nghi ngờ dính chấn thương nhẹ, điều này có nghĩa họ được ông Guardiola cho nghỉ đông sớm hơn các đồng đội.

Các trận đấu còn lại của vòng đấu 16 diễn ra cùng giờ có kết quả sau: Cologne hòa Mainz 0-0, Hamburg thua Stuttgart 0-1 và Hannover thắng Augsburg 2-0.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.