Guardiola chưa đi, nội bộ Bayern bắt đầu lục đục

30/01/2016 11:06 GMT+7

Bayern Munich một thời nổi tiếng là đội bóng 'Hollywood' bởi những lục đục nội bộ và nay đã bắt đầu tái xuất với những màn nói xấu nhau trên báo.

Bayern Munich một thời nổi tiếng là đội bóng 'Hollywood' bởi những lục đục nội bộ và nay đã bắt đầu tái xuất với những màn nói xấu nhau trên báo.

Guardiola chưa đi khỏi Bayern đã bị "chọt" - Ảnh: AFP
Pep Guardiola tỏ vẻ khó chịu khi gằn giọng: "Vấn đề nằm ở đâu?". HLV của Bayern Munich hỏi đi hỏi lại nhiều lần trong cuộc họp báo ông tổ chức hôm thứ sáu. "Bầu không khí trong đội đang rất, rất tốt. Nếu không chúng tôi không chỉ để thua một trận duy nhất ở Bundesliga", ông tiếp tục nói.
Cuộc họp báo hôm qua là lần xuất hiện công khai đầu tiên của Guardiola sau những tranh cãi kịch liệt với Kicker, tờ báo thể thao của Đức đăng tải một cầu thủ của Bayern Munich giấu tên nói rằng bầu không khí trong đội "không tốt".
Theo cầu thủ này, Guardiola đã chỉ trích một số cầu thủ thừa cân và ông cũng gửi email đến các thành viên của đội bóng yêu cầu họ báo cáo lịch trình cụ thể mỗi ngày hòng kiểm soát mọi kế hoạch của các cầu thủ.
Sau đó, tờ Bild còn nói rằng chính Arturo Vidal và Franck Ribery đã chỉ trích Guardiola bởi cầu thủ người Chile thường trốn đi hơi đêm trong khi cầu thủ chạy cánh người Pháp không hề luyện tập chăm chỉ từ khi trở lại sau chấn thương.
Trong mùa giải đầu tiên khi đặt chân đến Bayern, Guardiola cũng từng gặp vấn đề tương tự nhưng cách hành xử của ông đã khác rất nhiều.
"Không quan trọng đó là ai. Tôi sẽ đuổi cổ thẳng nếu tôi vẫn là huấn luyện viên", đó là những gì Guardiola nói trong cuộc họp báo năm 2012.
Nhưng bây giờ có vẻ Guardiola phản ứng bình tĩnh hơn: "Nếu cầu thủ muốn lên tiếng, họ nên làm điều đó. Tôi có thể sống với điều này".
Đây thật sự chẳng phải là dấu hiệu tốt cho Bayern bởi thông thường đội chủ sân Allianz Arena khá lặng lẽ đằng sau cánh cửa đóng kín với các vấn đề nội bộ ở bên trong. Nhưng lục đục đã trở lại vào thời điểm này thật là không đúng lúc cho các nhà vô địch nước Đức. Họ phải đối mặt với Bayer Leverkusen, Wolfsburg, Juventus và Bochum trong tháng 2.1016. Trước đó, Hoffenheim sẽ đến thăm sân Allianz Arena vào chủ nhật 31.1 này ở vòng 19 Bundesliga.

Qua những gì Guardiola nói có thể thấy ông không quan tâm đến rắc rối này lắm. Ông xác nhận có một số cầu thủ trở về từ kỳ nghỉ đông "dư một hoặc hai cân", nhưng vẫn "hoàn hảo".
"Chúng tôi kiểm soát được. Các đội bóng trên thế giới đều nắm rõ cầu thủ ăn gì, ngủ bao nhiêu. Đó là bình thường. Còn về email ư? Có hàng ngàn thư được gửi từ đội ngũ quản lý mỗi ngày. Vậy vấn đề ở đâu?", Guardiola nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.