Guardiola đã chữa vấn nạn chấn thương ở Man City thế nào

17/09/2016 13:05 GMT+7

Không có nhiều cầu thủ của Manchester City (Man City) dính chấn thương dưới thời Pep Guardiola lúc này. Vậy ông thầy người Tây Ban Nha đã làm thế nào để giúp đội hình luôn trong trạng thái khỏe mạnh?

Mùa trước, danh sách "thương binh" của Man City luôn trong tình trạng báo động. David Silva, Vincent Kompany, Yaya Toure và Sergio Aguero phải thay phiên nhau nghỉ thi đấu trong phần lớn của mùa giải vì những chấn thương. Ngoài ra, đội chủ sân Etihad thường xuyên đối mặt với tình trạng cầu thủ bị quá tải hoặc rách cơ.

Điều này phần nào ảnh hưởng đến thành tích chung cuộc của họ. Nhận thấy vấn đề nan giải đó, HLV Guardiola lập tức bắt tay sửa chữa ngay khi cập bến sân Etihad để thay người tiền nhiệm Manuel Pellegrini. Ngày tới Anh, ông mang theo cả bộ sậu các nhân viên hậu cần, trong đó bao gồm luôn cả các bác sĩ tại Bayern Munich.
Ngoài ra, Pep cũng thực hiện nhiều điều chỉnh quan trọng, như bỏ khu vực phòng chờ dành cho cầu thủ ở sân Etihad và biến nơi này thành phòng ăn tập thể. Sau các trận đấu, các cầu thủ cùng ngồi lại dùng bữa và tuân theo chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Những món ăn giàu tinh bột như pizza hoàn toàn bị cấm tiệt.

Đêm trước trận đấu, cầu thủ cũng được phép nghỉ ngơi cùng gia đình. Ngoài ra, Pep đặc biệt quan tâm đến đội ngũ y tế, ông có từ 10 đến 20 nhân viên sẵn sàng túc trực ở thời điểm trước và sau khi trận đấu diễn ra. Tư duy của Guardiola rất cấp tiến. Ông nói: "Điều khiến một đội bóng trả giá đắt giá là khi cầu thủ chấn thương. Một ngôi sao có thể tốn của CLB 70 triệu bảng và mức lương khổng lồ. Nhưng nếu anh ta có thể chơi với mật độ 3 ngày/trận thì đó là con số rất rẻ".
Pep không muốn các cầu thủ phí quá nhiều sức trên sân tập AFP

Theo Pep Guardiola, ông đánh giá vai trò của đội ngũ y tế rất quan trọng. Họ giữ một phần thiết yếu trong việc xây dựng thành công đội bóng. "Luôn có rất nhiều nhân viên thuộc đội ngũ y tế hoạt động liên tục để giúp các cầu thủ tránh chấn thương. Cho tới nay, tôi rất hài lòng về họ khi Man City không có nhiều ca chấn thương", Pep nói.
Man City của Pep mùa này không rơi vào tình trạng quá tải vì chấn thương AFP
Man City dưới thời Guardiola cũng không phải căng sức quá nhiều xung quanh các bài tập luyện. Nhận biết môi trường bóng đá Anh rất khắc nghiệt, với mật độ thi đấu dày đặc, Pep luôn bố trí cho học trò nhiều ngày nghỉ ngơi để phục hồi thể lực.
"Chúng tôi muốn cung cấp cho cầu thủ càng nhiều sự bảo vệ càng tốt. Chúng tôi muốn các cầu thủ dành toàn bộ năng lượng cho các trận đấu, không phải trên sân tập", Pep cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.