Guardiola gia hạn hợp đồng 3 năm với Man City, nhận lương cao nhất thế giới

18/05/2018 10:05 GMT+7

Mùa 2017-2018 đại thành công của Pep Guardiola là mùa thứ 2 trong bản hợp đồng có thời hạn 3 năm giữa HLV người Tây Ban Nha với Manchester City kí hồi hè 2016.

Guardiola không phải mẫu HLV thích “nhảy việc” trong khi Man City coi việc giữ chặt Pep là mục tiêu hàng đầu cho kế hoạch xây dựng một đế chế thành công lâu dài.
Thế nên, việc cả hai tìm thấy nhau trong 1 bản hợp đồng mới có thời hạn dài hơn là điều đã được dự đoán từ trước. Và cho tới sáng nay, những đồn đoán đã kết thúc khi Pep đã chính thức kí vào bản hợp đồng mới để ở lại sân Etihad thêm 3 năm nữa.
Việc thuyết phục Pep gắn bó tới tháng 6.2021 có thể coi là một… thương vụ “bom tấn” thành công của ban lãnh đạo Man City. Và chủ tịch CLB này, ông Khaldoon Al Mubarak không buồn che giấu niềm phấn khích.
Al Mubarak nói: “ Trong 2 mùa giải, Pep đã tạo dựng một tinh thần chiến thắng tuyệt vời cho đội bóng, không chỉ trong mà còn cả ngoài sân cỏ nữa. Và tất nhiên, người Manchester City muốn tiếp tục chứng kiến và tận hưởng thứ tinh thần ấy, trong những cuộc chinh phúc lớn hơn trong tương lai”.
Trong khi đó, Pep cũng khẳng định ông “vô cùng hạnh phúc và hứng khởi” vì tiếp tục gắn bó với Man City, ít nhất là thêm 3 năm nữa.
HLV Guardiola gia hạn hợp đồng là một thành công của ban lãnh đạo Man City Reuters
Nếu Pep ở lại Man City cho tới điểm cuối của hợp đồng, tức tháng 6.2021, thì "The Citizens" sẽ là CLB mà ông gắn bó lâu nhất trong sự nghiệp cầm quân, tổng cộng tới 5 năm. Trươc đó, Guardiola dẫn dắt Barcelona 4 mùa (2008-2012) và làm HLV tại Bayern 3 mùa (2013-2016).
Được biết, mức lương của Pep trong bản hợp đồng mới ví với Man City, sẽ tăng từ 15 triệu bảng lên xấp sỉ 20 triệu bảng/năm. Với con số này, Guardiola sẽ chính thức vượt hẳn Mourinho để trở thành HLV hưởng lương cao nhất Premier League.
Chưa hết, con số 20 triệu bảng/năm của Pep cũng đủ để chiến lược gia 47 tuổi này “đánh bại” cả Marcelo Lippi, HLV hiện tại của tuyển bóng đá quốc gia Trung Quốc, người đang nhận mức lương 18 triệu bảng/năm, để đứng vị trí số 1 trong nhóm các HLV lương cao nhất thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.