Guardiola khiêm tốn: 'Man City chưa cùng đẳng cấp với Barca thời đỉnh cao'

07/03/2018 20:32 GMT+7

Thắng lợi mới nhất của Man City, trước Chelsea, chỉ có cách biệt tối thiểu 1-0 nhưng lại giúp thày trò Pep Guardiola thiết lập hàng loạt kỉ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử Premier League.

Với 975 đường chuyền được thực hiện trong 90 phút đối đầu Chelsea tại Etihad cuối tuần trước, Man City phá sâu kỉ lục… của chính họ (929 đường chuyền trong trận thắng West Brom hồi cuối tháng 10 năm ngoái).
Trong 975 đường đường nêu trên, các cầu thủ Man City chuyền chính xác 902. Và đây cũng là 1 kỉ lục mới nữa. Cá nhân tiền vệ Ilkay Gudogan cũng thiết lập 3 kỉ lục về số lần chạm bóng, tổng đường chuyền và số lần chuyền chính xác trong 1 trận đấu Premier League.
Guardiola, Man City, Gundogan và năng lực kiểm soát trận đấu bằng vô số những đường chuyền sạch gợi nhớ tới một “tổ hợp” nào trong lịch sử bóng đá dương đại?
Câu trả lời, không nghi ngờ gì nữa chính là Barcelona thời đỉnh cao của Pep với vua chuyền bóng Xavi trong đội hình. Cách Man City độc bá tại Premier League mùa này cũng hệt như cách Barca của Pep vô đối ở Liga trong giai đoạn 2008-2011.
Nhưng trong phát biểu mới nhất của mình, Pep lại khẳng định Man City chưa ở cùng đẳng cấp với Barcelona trong những năm tháng thịnh trị mà ông dẫn dắt. Và lý do quan trọng nhất khiến Pep chưa thể đặt Man City ngang hàng với Barca của ông trong quá khứ là ở chỗ: đội bóng áo xanh thành Manchester vẫn chưa có danh hiệu cao quý nào.
Man City đang tiến đến một loạt kỷ lục Reuters
Với Guardiola: “Những kỉ lục sẽ là vô nghĩa nếu đội bóng không thể vươn tới những đỉnh cao nhất. Man City ở thời điểm hiện tại chưa thể so với Barca bởi chúng tôi vẫn chưa đạt được danh hiệu lớn nào”.
Tất nhiên, Pep có phần khiếm tốn. Bởi cuối tháng trước, ông đã giành danh hiệu đầu tiên trên cương vị HLV Man City khi đánh bại Arsenal 3-0 ở trận chung kết Cúp Liên đoàn. Tại Premier League, Man City chỉ cần thắng thêm 4 trận nữa là chắc chắn đăng quang ngôi vua. Thậm chí, đội bóng của Pep hoàn toàn có thể trở thành nhà vô địch xuất sắc nhất trong lịch sử giải đấu.
Và nếu như Pep giúp Man City giành vòng nguyệt quế ở Champions League 2017-2018 thì chắc chắn tất cả sẽ công nhận “The Citizens” là một đế chế thành công mới, không hề kém cạnh so với Barca giai đoạn 2008-2011.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.