Guardiola lâm vào thế khó khi nhận lời đến Man City

22/03/2016 06:38 GMT+7

Có lẽ khi đồng ý trở thành người dẫn dắt Manchester CIty (Man City) kể từ mùa giải mới, HLV Pep Guardiola không nghĩ đến việc sẽ phải cùng đội bóng nhà giàu này chơi ở giải hạng 2 châu Âu là Europa League.

Có lẽ khi đồng ý trở thành người dẫn dắt Manchester CIty (Man City) kể từ mùa giải mới, HLV Pep Guardiola không nghĩ đến việc sẽ phải cùng đội bóng nhà giàu này chơi ở giải hạng 2 châu Âu là Europa League.

Man City đứng trước nguy cơ bị đánh bật ra khỏi top 4 Premier League - Ảnh: AFP
Với trận thua 0-1 trước M.U trong trận derby thành Manchester ở vòng 32 Premier League, Man City vẫn đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, khoảng cách giữa họ và West Ham cùng M.U chỉ còn là 1 điểm (51 so với 50). Đây là cách biệt rất mong manh trong khoảng thời gian còn lại của mùa giải.
Phong độ kém cỏi của Man City trong thời gian gần đây tại Premier League là rất đáng lo ngại. Nếu không tìm lại phong độ nhanh chóng thì có khả năng đội bóng nhà giàu nước Anh sẽ bị đánh bật ra khỏi top 4 và mất vé dự Champions League mùa tới khi mùa giải này kết thúc.
HLV Guardiola đã không còn đường lui - Ảnh: AFP
Đó sẽ là một viễn cảnh mà HLV Pep Guardiola, người sẽ nắm quyền vào mùa tới chẳng hề mong chờ. Có lẽ khi ký hợp đồng với Man City, nhà cầm quân người Tây Ban Nha không hề nghĩ đến việc mình sẽ phải cùng đội bóng mới chinh chiến ở đấu trường hạng 2 châu Âu là Europa League.
Tuy nhiên, mọi việc giờ đây đã trở nên quá muộn để hối tiếc. Theo Sport Mail, trong hợp đồng giữa Guardiola và Man City, không có điều khoản nào đề cập đến việc đội bóng phải được dự Champions League thì hợp đồng mới có hiệu lực. Chính vì vậy, cựu HLV Barcelona sẽ không được rút lui, nếu không sẽ phải bồi thường cho phía Man City.
Liệu Pellegrini có thể giúp Man City trụ lại top 4? - Ảnh: AFP
Giờ đây, có lẽ điều mà HLV Guardiola mong chờ là người đồng nghiệp Manuel Pellegrini sẽ tìm ra cách giúp các cầu thủ Man City phục hồi phong độ để giữ vị trí trong top 4.
Để Man City rơi vào hoàn cảnh hiện nay, lỗi trước hết thuộc về ban lãnh đạo Man City. Họ quá vội vàng trong việc công bố HLV Guardiola sẽ đến sân Etihad vào mùa tới. Điều này đã ảnh hưởng lớn đến tâm lý của các cầu thủ và HLV Pellegrini khi bước vào giai đoạn quyết định của mùa giải.
Chính vài cầu thủ của Man City đã thổ lộ điều này. Với việc các cầu thủ không tập trung vào thi đấu mà chỉ nghĩ đến tương lai của mình trong mùa tới khi Guardiola đến, Man City đã tụt dốc không phanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.