Guardiola lập kỷ lục 4 lần được bình chọn là HLV xuất sắc nhất tháng

12/01/2018 20:02 GMT+7

Pep Guardiola đã đi vào lịch sử khi trở thành người đầu tiên được bình chọn là HLV xuất sắc nhất tháng 4 lần liên tiếp của Premier League mùa giải này.

Theo Sport Mail, Guardiola đã được bình chọn là HLV xuất sắc nhất tháng 12 của Premier League. Với thành tích này, chiến lược gia của Man City trở thành người đầu tiên có 4 lần liên tiếp được nhận danh hiệu này.
Trong tháng 12 vừa qua, Man City đã giành chiến thắng 6 trận và hòa 1 trận, ghi được 19 bàn thắng và chỉ bị thủng lưới 3 lần. Đó chính là lý do khiến Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) chọn Guardiola là HLV xuất sắc nhất tháng.
Với việc được bình chọn là HLV xuất sắc nhất tháng 9, 10, 11 và 12, Guardiola đã vượt qua Antonio Conte, người trước đó có 3 lần được nhận danh hiệu tương tự khi giúp Chelsea giành chức vô địch Premier League mùa giải vừa qua.
Để giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng 12, HLV Guardiola đã vượt qua Conte, HLV Everton là Sam Allardyce, Roy Hodgson của Crystal Palace, HLV Liverpool là Juergen Klopp và Mauricio Pochettino, người đang dẫn dắt Tottenham. 
Kể từ đầu mùa giải đến nay, Man City của HLV Guardiola đã thi đấu rất ấn tượng khi chỉ mất 4 điểm ở Premier League. Với phong độ rất ổn định, đội chủ sân Etihad đã bỏ xa kình địch M.U đến 15 điểm trên bảng xếp hạng và xem như đã đặt tay vào chiếc cúp vô địch.
Kane (trái) đã có màn trình diễn ấn tượng trong tháng 12 Reuters
FA cũng công bố người giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 12 tại Premier League. Theo đó, Harry Kane là người giành chiến thắng.
Tiền đạo của Tottenham đã ghi được 8 bàn trong 6 trận, trong đó có 2 cú hat-trick liên tiếp vào lưới Burnley và Southampton. Với danh hiệu vừa có được, Kane đã cân bằng thành tích với Steven Gerrard, người nhiều lần được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng ở Premier League (6 lần).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.