Guardiola mua cầu thủ đầu tiên cho Manchester City

02/06/2016 12:14 GMT+7

Ilkay Gundogan đã gia nhập Manchester City với giá 21 triệu bảng và trở thành bản hợp đồng đầu tiên của HLV Guardiola tại sân Etihad.

Manchester City đã chính thức xác nhận mua tiền vệ Ilkay Gundogan với giá 21 triệu bảng từ Borussia Dortmund (Đức). Gundogan hiện đang nghỉ ngơi sau ca phẫu thuật xương bánh chè, nhưng dù không có mặt trong đội hình tuyển Đức tham dự EURO 2016 sắp tới nhưng điều đó không ngăn cản quyết định của HLV Guardiola mua anh về "Man xanh".
Manchester City dự kiến sẽ công bố bản hợp đồng này hôm nay (theo giờ địa phương). Tiền vệ 25 tuổi gốc Thổ Nhĩ Kỳ chỉ chơi cho Dortmund 25 trận ở Bundesliga mùa giải vừa qua, anh có 3 đường kiến tạo thành công. 
Gundogan (áo vàng) có những đường chuyền và sút xa cực kỳ nguy hiểm AFP
Đây là bản hợp đồng gây ngạc nhiên cho giới truyền thông bởi trước đó, ông Guardiola quay lại câu lạc bộ cũ của mình Bayern Munich để hỏi mua ráo riết Thiago Alcantara.
Trong một diễn biến khác, Man City cũng tỏ ra quan tâm đến hậu vệ của Everton John Stones cũng như cạnh tranh với đối thủ cùng thành phố Manchester United trong việc lôi kéo tiền đạo thượng thặng đang khoác áo Dortmund Pierre-Emerick Aubameyang.
Man City cũng đang ngắm nghía trung vệ đang khoác áo Athletic Bilbao Aymeric Laporte, người vẫn chưa chịu tái ký hợp đồng với đội bóng Tây Ban Nha. 
Guardiola đã nhận công việc mới tại sân Etihad và dự kiến sẽ làm việc tại văn phòng HLV cũ Pellegrini. Một cầu thủ cũ đã sẵn sàng cống hiến cho Man City dưới thời Pep là Jesus Navas. Nhà cầm quân người Catalan  sẵn sàng để cầu thủ chạy cánh có cơ hội gây ấn tượng. Trước đó, Navas từng muốn trở về CLB cũ Sevilla.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.