Guardiola muốn thấy sự giận dữ của cầu thủ Bayern

29/04/2014 11:50 GMT+7

(TNO) Trước thềm trận bán kết lượt về Champions League với Real Madrid diễn ra vào 1 giờ 45 rạng sáng mai (30.4, giờ VN), HLV Bayern Munich, Pep Guardiola cho biết ông muốn thấy bộ mặt 'giận dữ' của các học trò.

(TNO) Trước thềm trận bán kết lượt về Champions League với Real Madrid diễn ra vào 1 giờ 45 rạng sáng mai (30.4, giờ VN), HLV Bayern Munich, Pep Guardiola cho biết ông muốn thấy bộ mặt 'giận dữ' của các học trò.

>> Bayern cảnh báo Real bằng chiến thắng 5 sao
>> Có một khủng hoảng ở Bayern
>> Bayern không thể xâm nhập sân Bernabeu

Guardiola muốn thấy sự giận dữ của cầu thủ Bayern-1
HLV Guardiola dùng đòn tâm lý chiến với các học trò - Ảnh: AFP

Sau khi thăng hoa với đỉnh điểm là kỷ lục vô địch Bundesliga trước 7 vòng đấu, Bayern Munich chỉ còn là cái bóng của chính mình, với vỏn vẹn 2 chiến thắng trong số 5 trận gần nhất.

Hướng đến trận đấu sẽ quyết định cả mùa giải, HLV Pep Guardiola muốn thắp lên ngọn lửa chiến đấu trong các học trò, đặc biệt là Franck Ribery.

Vị HLV người Hà Lan không tiếc lời khen ngợi học trò: “Ribery là nhân tố cực kỳ quan trọng với đội bóng, với CLB. Trước Bremen (Bayern thắng 5-2 vào hồi cuối tuần rồi), cậu ấy đã chơi đầy giận dữ. Frank cần tinh thần chiến đấu này, cần phải thật máu lửa lên.

Ribery luôn giữ được tinh thần như một chiến binh và đó là lý do vì sao các fan yêu cậu ấy. Frank là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử Bayern, người luôn chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất và chúng tôi cần một Ribery suất sắc nhất”.

Guardiola muốn thấy sự giận dữ của cầu thủ Bayern-2
Ribery (áo đỏ) thi đấu không tốt trong trận lượt đi - Ảnh: Reuters

Trước Bremen, Bayern đã chơi khá tồi trước khi bùng nổ trong hiệp 2, trong đó riêng cá nhân Ribery có bàn gỡ hoà 1-1 cho nhà vô địch nước Đức. Và Guardiola rõ ràng rất muốn tái hiện một lối đá đầy nhiệt huyết và khát khao như thế.

Sau khi đã thua 0-1 ở trận lượt đi, Bayern Munich buộc phải thắng Real Madrid trong trận lượt về này, nếu muốn san bằng kỷ lục có mặt trong 3 trận chung kết Champions League liên tiếp của Juventus (từ 1996 đến 1998) và cao hơn là hiện thực được giấc mơ trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.

Đấy sẽ là thử thách không nhỏ bởi đối thủ của họ đã kiểm soát và có phản ứng đối phó rất tốt với những đường tấn công của Bayern, bất chấp tỷ lệ kiểm soát bóng cực thấp.

Guardiola không tin người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến sẽ bố trí một Real Madrid đá tiêu cực: “Tôi không thể tưởng tượng được việc Carlo Ancelotti sẽ thiết lập cho Real nhập cuộc với tư tưởng chỉ nhằm bảo toàn tỷ số. Rất khó để duy trì được điều đó. Rõ ràng, chúng tôi biết rõ mình phải làm gì, đó là phải ghi trên 1 bàn.

Real là đội bóng chơi tốc độ, do đó chúng tôi luôn luôn phải đứng vị trí tốt khi chúng tôi mất bóng. Cách tốt nhất là giữ trái bóng càng xa khung thành chúng tôi càng tốt”.

Guardiola muốn thấy sự giận dữ của cầu thủ Bayern-3
Robben (phải) quyết xuyên thủng hàng thủ của Real Madrid - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, tiền vệ Arjen Robben khẳng định Bayern sẽ không bị bất ngờ nữa, trước hệ thống phòng ngự của đội khách. “Real rất tự tin đến đây nhưng họ cũng biết rằng chẳng có gì miễn phí ở đây cả”, cầu thủ người Hà Lan nhấn mạnh.

Robben nói tiếp: “Đấy sẽ không phải là trận đấu dễ dàng cho họ. Chúng tôi cần phải đưa bóng lên thật nhanh và ghi bàn, trong khi phải đề phòng những pha phản công của họ. Thực tế, chúng tôi đã hơi ngạc nhiên trước cách họ phòng thủ ở trận lượt đi. Chúng tôi vẫn đang “đói khát” và chúng tôi muốn làm nên lịch sử và lọt vào đến trận chung kết”.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.