Guardiola: 'Năm sau sẽ rất khó khăn cho Man City'

08/05/2018 15:15 GMT+7

Pep Guardiola, huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Manchester City (Man City) đã nhận định rằng mùa giải tới sẽ là những cuộc chiến vô cùng khốc liệt.

Man City đã trở thành nhà vô địch nước Anh và trong mùa này họ gần như đã thống trị hoàn toàn đường đua ở Premier League. Thậm chí đội chủ sân Etihad chưa từng một lần bị đe dọa nghiêm trọng trước những sự cạnh tranh của những ông lớn khác.
Chức vô địch dành cho Man City hầu như đã được dự đoán trước khi mà giải vô địch mới chỉ kết thúc giai đoạn lượt đi, lên ngôi với số điểm cách biệt rất xa đối với đội bóng xếp thứ 2 (94 điểm so với 77 của MU tính đến hết vòng 36), ghi được tới 102 bàn thắng cho đến thời điểm hiện tại (trung bình gần 3 bàn/trận). Đó là những minh chứng rõ nét và là những dấu hiệu cho thấy đây mới chỉ là sự khởi đầu của một giai đoạn thống trị lâu dài của "The Citizens".
Nhưng bên trong câu lạc bộ, từ huấn luyện viên cho tới ban lãnh đạo, ở họ lại luôn toát lên sự khiêm nhường và thận trọng. Pep Guardiola nhận định rằng mùa giải tới sẽ rất khó khăn cho Man City.
“Mọi thứ dường như thật dễ dàng khi mà bạn thắng nhiều những trận đấu nhưng mùa tới chắc chắn sẽ rất khó khăn. Mọi đối thủ đều sẽ muốn hạ gục Man City và cả chính chúng tôi cũng sẽ có thể có những thời điểm lỏng lẻo. Chúng tôi cần phải giữ được sự tập trung nếu như muốn tiếp tục kéo dài được những thành công mà chúng tôi đã tạo dựng được trong mùa bóng này, thể thao là thế, luôn chứa đựng rất nhiều những phức tạp”, Guardiola nói trên Telegraph.
Ngoài chức vô địch giải ngoại hạng, Man City cũng đã giành được Cúp Liên đoàn. Ở Anh, chỉ duy nhất Cúp FA thoát khỏi được sự thâu tóm của đội bóng này. Nhưng tại đấu trường châu Âu, Sergio Aguero và các đồng đội đã thất bại với nhiệm vụ chinh phục Champions League, và chiếc cúp đó chắc chắn sẽ lại là một trong những mục tiêu hàng đầu của họ ở mùa giải 2018-2019.
Guardiola vừa đưa Man City đến ngôi vô địch Premier League rất thuyết phục Reuters
Trong khi chờ đợi để đón nhận những thách thức mới, thì bây giờ là lúc để chúc mừng và nói những lời cảm ơn. Pep cũng không ngoại lệ, lúc này chính là cơ hội để ông có thể gởi đến những cộng sự của mình những lời có cánh.
Ông nói: “Mọi người thường nói rằng mỗi ngày tôi đều một mình nơi đây. Nhưng tôi không hề đơn độc, thật may mắn cho tôi, họ (những người trợ lí) xứng đáng nhận được tất cả những sự tôn trọng từ tôi, không thể nào làm được nhiều hơn những công việc mà họ đã làm. Chính vì vậy chúng tôi đã có những thành công”.
Trước khi bước vào những kì nghỉ, Man City vẫn còn mục tiêu để hướng tới : trở thành câu lạc bộ đầu tiên ở Anh đạt mốc 100 điểm ở giải quốc nội (hiện Chelsea đang giữ kỉ lục về điểm số đạt được trong một mùa giải là 95 ở mùa giải 2004-2005). Để làm được điều này, các học trò của Guardiola sẽ phải giành chiến thắng trong cả hai trận đấu còn lại trước Brighton và Southampton.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.