Guardiola sắp chia tay Man City trở lại dẫn dắt CLB Barcelona thay Koeman

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/10/2020 15:54 GMT+7

Ứng cử viên sáng giá cho chức chủ tịch của CLB Barcelona, Victor Font vừa tuyên bố muốn đưa Pep Guardiola trở lại dẫn dắt đội chủ sân Nou Camp nếu ông đắc cử trong cuộc bầu cử tới.

Ông Font tin rằng cách tốt nhất để giữ Lionel Messi ở lại Barcelona là lôi kéo HLV cũ Guardiola trở lại đội bóng xứ Catalan từ Man City. Ông Josep Maria Bartomeu đã từ chức chủ tịch vào đầu tuần này, sau nhiều tháng bị chỉ trích về tình hình tài chính yếu kém, thành tích sa sút của Barcelona và những cuộc xung đột nội bộ.
Bartomeu sẽ khó phục hồi nhanh được danh tiếng của đội bóng và uy tín của mình sau trận tứ kết Champions League mà Barcelona thua thảm 2-8 trước Bayern Munich mùa trước. Trước tình cảnh đó, ứng viên Font tuyên bố rằng ông biết cách khôi phục những ngày vinh quang tại gã khổng lồ xứ Catalan - bắt đầu bằng động thái lôi kéo Guardiola trở lại CLB.

Dù mới ký hợp đồng nhưng tương lai của HLV Koeman tại Barcelona có thể sớm kết thúc

AFP

“Hầu hết những chuyên gia giỏi nhất và người hâm mộ đều biết và yêu thích về phong cách chơi bóng của Barcelona với những cái tên như Pep Guardiola, Xavi, Andres Iniesta, Carles Puyol”, ông Font nói với Sky Sports News. "Họ đều là những huyền thoại của Barcelona nhưng hiện không làm việc cho Barcelona. Chúng tôi cần đưa họ trở lại để đảm bảo cho một dự án mới tốt hơn”, vị ứng viên này nói thêm.
Ông Font giải thích về tình hình tương lai của Messi: “Điều duy nhất Messi cần biết anh ấy là một phần của dự án với khát khao giành chức vô địch Champions League tiếp theo".
Việc Bayern Munich hạ gục Barcelona với tỷ số 8-2 hồi tháng 8 đã tác động lớn đến Messi trong việc yêu cầu rời đội bóng xứ Catalan và muốn đến Man City. Tuy vậy, cuộc tái hợp với Guardiola của Messi tại Man City chưa thể thành hiện thực.

Victor Font, ứng viên sáng giá cho chức chủ tịch CLB Barcelona

FC Barcelona

Ronald Koeman (người đang có hợp đồng đến tháng 8.2022) đang chiến đấu để ổn định Barcelona sau khi thay thế Quique Setien, nhưng việc Bartomeu từ chức đã khiến chiếc ghế của chiến lược gia người Hà Lan lung lay.
Hợp đồng hiện tại của Guardiola với Man City sẽ hết hạn vào mùa hè năm sau. Nhà cầm quân 49 tuổi này đã dẫn dắt Barcelona 3 lần vô địch La Liga, 2 chức vô địch Champions League và 2 danh hiệu Cúp Nhà vua Tây Ban Nha trong 4 năm tại Nou Camp - chưa kể 3 lần thắng Siêu cúp Tây Ban Nha, 2 lần Siêu cúp UEFA và 2 FIFA Club World Cup.
Guardiola gia nhập Man City vào năm 2016 và đã giành được 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 3 chức vô địch League Cup và 2 chiến thắng tại Community Shield. Font nói: “Thay thế thế hệ xuất sắc nhất mà bóng đá thế giới từng chứng kiến, điều mà tôi tin rằng chúng ta đã có trong thập niên qua, là một thách thức lớn. Đặc biệt hơn nó rơi vào thời điểm cạnh tranh gay gắt và nhiều CLB được sở hữu bởi những ông chủ rất quyền lực.

Messi và HLV Guardiola từng có 4 năm đầy thành công cùng Barcelona

AFP

FC Barcelona cũng cần một khoản đầu tư đáng kể để xây dựng lại sân vận động và tất cả trong một thế giới đã trải qua một trong những cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất từ trước đến nay (đại dịch Covid-19). Rõ ràng là chúng tôi cần một kế hoạch rất chắc chắn để đáp ứng những thách thức này và đây là những gì chúng tôi đã làm trong vài năm qua. Ý định của chúng tôi là xây dựng một dự án lớn và có tính lâu dài, cạnh tranh cao và chúng tôi rất may mắn ở Barcelona khi được thừa hưởng một phong cách chơi đã thấm nhuần từ Johan Cruyff”.
Trên thực tế, Guardiola hiện vẫn chưa chắc chắn tương lai ở Man City khi đội chủ sân Etihad vẫn lỗi hẹn với ngôi vô địch Champions League. Trong khi đó, Koeman được đánh giá sẽ khó giữ được chiếc ghế của mình lâu với kế hoạch có xu hướng phá vỡ lối chơi tiki-taka của Barcelona. Mới nhất, dù Barcelona vừa có chiến thắng 2-0 ngay trên sân Juventus ở Champions League nhưng trước đó đội quân của Koeman đã thất thủ trong trận “Siêu kinh điển” với kình địch Real Madrid tại Nou Camp ở La Liga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.