Guardiola sẽ thu hút 'sao' đến Man City

02/02/2016 14:44 GMT+7

Với sự xuất hiện của HLV Pep Guardiola trên băng ghế chỉ đạo từ mùa giải tới, Manchester City (Man City) sẽ có thêm cơ hội thu hút các ngôi sao bóng đá đến với sân Etihad.

Với sự xuất hiện của HLV Pep Guardiola trên băng ghế chỉ đạo từ mùa giải tới, Manchester City (Man City) sẽ có thêm cơ hội thu hút các ngôi sao bóng đá đến với sân Etihad.

Guardiola sẽ thu hút thêm cầu thủ giỏi đến Man City - Ảnh: AFP
Như vậy là cuối cùng Man City cũng đã giành được chữ ký của Guardiola, HLV được "thèm muốn" nhất châu Âu hiện nay. Đội chủ sân Etihad đã xác nhận việc ký hợp đồng 3 năm với nhà cầm quân người Tây Ban Nha. HLV hiện tại của Man City là Manuel Pellegrini cũng xác nhận việc sẽ ra đi vào cuối mùa giải này.
Để có được chữ ký của Guardiola, Man City sẽ phải chi mức lương kỷ lục 300.000 bảng/tuần, hơn 40.000 bảng so với Wayne Rooney, cầu thủ nhận lương cao nhất ở Premier League.
Tuy nhiên, cái giá đó không hề đắt. Trước hết, hãy nhìn vào bản thành tích sáng lòa gồm 19 danh hiệu lớn nhỏ mà Guardiola đã đạt được chỉ từ năm 2008 đến nay đã thấy rằng ông là một HLV xuất sắc như thế nào. Bên cạnh đó, sự có mặt của Guardiola trên băng ghế chỉ đạo còn có thể giúp Man City có thêm cơ hội thu hút sao bóng đá. 
Pogba (trái) là cầu thủ Man City đang muốn có - Ảnh: AFP
Đánh giá về việc Man City chiêu mộ thành công Guardiola, cựu tiền đạo Thierry Henry, người từng chơi bóng cho Barcelona dưới sự chỉ đạo của HLV này cho biết: "Nếu bạn là người hâm mộ Man City, ngay từ bây giờ bạn đã có thể mơ về một đội hình gồm toàn sao.
Man City là một đội bóng có khả năng mua bất cứ cầu thủ nào và giờ đây, họ có Guardiola, HLV mà bất cứ cầu thủ nào cũng muốn được thi đấu dưới sự chỉ đạo của ông ấy. Có lẽ chỉ ngoại trừ Messi.
Một trong những điểm nổi bật trong phong cách bóng đá của Guardiola là áp đặt lối chơi. Các đội bóng do Pep dẫn dắt luôn kiểm soát bóng tốt, tấn công mạnh mẽ và rất hiếm khi cho đối thủ cơ hội. Chính vì vậy, xin chúc mừng Man City".
Stones (áo xanh) cũng là mục tiêu của Man City - Ảnh: AFP
Với việc chiêu mộ thành công Guardiola, giờ đây Man City đang hướng đến các mục tiêu khác là tiền vệ Paul Pogba (Juventus) và trung vệ John Stones (Everton). Đây sẽ là 2 "món hàng hot" trên thị trường chuyển nhượng mùa hè tới khi họ đang được hàng loạt "đại gia" theo đuổi sít sao.
Theo đánh giá của Sport Mail, giá chuyển nhượng của Pogba có thể lên đến 80 triệu bảng trong khi để có Stones ít nhất cũng phải trả 50 triệu bảng cho Everton.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.