Guardiola sợ Man City đi vào 'vết xe đổ' của Newcastle

22/01/2018 19:02 GMT+7

Trong cuộc họp báo mới nhất, Pep Guardiola đã có những chia sẻ khách quan về cuộc chiến vô địch Premier League của Man City.

Theo HLV Guardiola, giải Ngoại hạng Anh chưa hề kết thúc và 12 điểm hơn Manchester United không nói lên điều gì. Ông thẳng thừng cho biết: “Tôi có tìm hiểu qua lịch sử giải đấu. Newcastle cũng từng dẫn đầu và bỏ đội xếp sau 12 điểm. Thế nhưng, cuối mùa, M.U lại vô địch. 2 tháng trước, tôi vẫn nghe mọi người bàn tán về việc Premier League đã hạ màn. Điều quan trọng, chúng tôi cần tập trung cho giai đoạn này. Tôi vẫn nói với các cầu thủ, sau 24 vòng, Man City là đội bóng xuất sắc nhất. Song, mọi thứ chưa chắc chắn. Chỉ khi 38 vòng đấu khép lại, tất cả mới được an bài”.
Đúng như những gì chiến lược gia Tây Ban Nha nhắc tới, năm 1996, Premier League đã chứng kiến cuộc lật đổ ngoạn mục khi M.U vượt qua Newcastle của Kevin Keegan để nâng cao chức vô địch. Mặc cho, đội bóng “Chim chích chòe” chễm chệ trên ngôi đầu bảng hồi tháng 1.
Nửa xanh thành Manchester đã trải qua nửa đầu mùa giải ấn tượng với chuỗi bất bại 24 trận tại Ngoại hạng Anh. Dẫu vậy, đội chủ sân Etihad vẫn lộ rõ những điểm yếu chí tử, đặc biệt ở hàng thủ. Đội bóng liên tiếp để thủng lưới 5 bàn trong 2 trận gần nhất. Trận thua Liverpool tuần trước như lời cảnh tỉnh với thầy trò Pep Guardiola.
Man City đã để thủng lưới 5 bàn trong 2 trận gần đây Reuters
Thậm chí, nhà cầm quân 46 tuổi cũng lên tiếng thừa nhận sự yếu kém nơi hàng phòng ngự và muốn chiêu mộ thêm cầu thủ: “Chúng tôi đang nghĩ về vấn đề này. Ở khu vực đó, chúng tôi có quá ít cầu thủ và để tham dự nhiều mặt trận, đội bóng đang gặp rắc rối. Tôi không đảm bảo bất cứ điều gì, chúng ta sẽ xem những gì có thể xảy ra vào tháng 1.2018”.
Đoàn quân Man City cần thêm 31 điểm để vô địch Premier League. Điều này đồng nghĩa, đội bóng phải thắng 11 trong 14 vòng còn lại. Với chặng đường khó khăn phía trước, Pep cân nhắc học trò tập trung vào từng trận đấu hơn là nhìn lại chiến tích đã qua: “Vẫn còn nhiều thử thách trước mắt. Việc thắng 10 hay 11 trận không dễ dàng. Bỏ lại sau lưng tất cả và tiến về phía trước, đó là kinh nghiệm của tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.