Guardiola thừa nhận cơ hội 'ngược dòng' đăng quang của M.U vẫn còn

14/04/2018 14:44 GMT+7

Sau khi Manchester United (M.U) có màn ngược dòng không thể tin nổi, thắng Man City 3-2 từ thế bị dẫn 2 bàn sau hiệp đầu trên sân Etihad cuối tuần trước, nhiều CĐV 'Quỷ đỏ' đã nói về kịch bản vô địch của CLB mà họ yêu quý.

Kịch bản mơ mộng của fan M.U đại để như sau: trong 6 vòng cuối, “Quỷ đỏ” toàn thắng tất cả các trận để kết mùa với thành tích 89 điểm còn Man City thua 4 và hòa 2, có 86 điểm chung cuộc. Khi đó, đội đăng quang sẽ là M.U.
Trên lý thuyết, với khoảng cách 13 điểm hiện tại, khả năng M.U ngược dòng là hoàn toàn có thể xảy ra. Còn trên thực tế, dĩ nhiên là rất khó. Bởi Man City chỉ cần giành thêm tối đa 5 điểm trong 6 trận đấu cuối cùng của họ là chắc đăng quang mà không cần quan tâm đến kết quả của M.U.
Nhưng chứng kiến cái cách Man City sụp đổ trước Liverpool (2 lượt tứ kết Champions League) rồi trước M.U, với tổng cộng 8 bàn thua chỉ trong 3 trận, thì niềm tin về câu chuyện ngược dòng đăng quang của các CĐV “Quỷ đỏ” ít nhiều có thêm chút cơ sở.
Bản thân HLV Pep Guardiola mới đây cũng thừa nhận, trong cuộc họp báo trước trận làm khách với Tottenham, rằng: Cơ hội vô địch của M.U vẫn còn.
Pep thậm chí còn dẫn ra vài ví dụ trong thể thao về những cuộc ngược dòng không tưởng, điển hình như việc Real Madrid thua một lèo 5 trận cuối cùng mùa giải 2003-2004 và mất chức vô địch vào tay Valencia.
Đối thủ của Man City, trong 6 vòng cuối Premier League 2017-2018, lần lượt là Tottenham (làm khách, rạng sáng mai), Swansea, West Ham, Huddersfield, Brighton và Southampton.
Và không nghi ngờ gì nữa, trận đấu với Tottenham, tại Wembley, có thể đóng vai trò quyết định cho khả năng Man City vô địch sớm hay sẽ rơi vào hiểm cảnh trong tháng cuối cùng của mùa giải.
Man City (áo xanh) từng thắng Tottenham 4-1 ở lượt đi AFP
Lượt đi, Man City thắng đậm Tottenham 4-1. Nhưng đấy là trận họ có lợi thế Etihad. Rạng sáng mai, họ phải làm khách trước một Spurs bất bại 14 trận sân nhà liên tiếp tại Premier League.
Spurs ấy cũng đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng tại Wembley với 4 thắng lợi gần nhất (không để thủng lưới) trước Everton, M.U, Arsenal và Huddersfield. Và Spurs ấy cũng toàn thắng 2 mùa gần nhất khi tiếp Man City.
Nếu thua tiếp Tottenham, Pep sẽ có lần đầu tiên trong sự nghiệp chịu mạch thua lên tới 4 trận liền. Đáng nói hơn, trắng tay ở Wembley thì sức ép từ sau lưng họ, từ M.U sẽ còn lớn hơn gấp bội. Vòng này, M.U đá sân nhà gặp một West Brom bét bảng và đã buông xuôi số phận cả tháng qua.
Tất nhiên, vấn đề của Man City là ở tinh thần của chính họ sau những đòn đau liên tiếp chứ không phải khả năng ngược dòng của M.U. Nhưng trong bóng đá, nhất là sau khi chứng kiến hàng loạt cuộc ngược dòng ở cúp châu Âu giữa tuần qua, thì đúng là chẳng có thể nói trước điều gì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.