Guardiola thừa nhận Man City vượt qua AS Monaco nhờ may mắn

22/02/2017 09:03 GMT+7

HLV Pep Guardiola thừa nhận rằng thần may mắn đã đứng về phía Manchester City (Man City) khi đội bóng này đánh bại AS Monaco với tỷ số 5-3 trong trận lượt đi vòng knock-out Champions League.

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (22.2, giờ VN), Man City cùng AS Monaco đã tạo ra một trận đấu rất hấp dẫn khi có đến 8 bàn thắng được ghi sau 90 phút thi đấu. Cú đúp của Sergio Aguero cùng các bàn thắng của Raheem Sterling, John Stones và Leroy Sane đã giúp cho đội chủ sân Etihad vượt qua đối thủ đến từ Công quốc Monaco.
Dù vậy, nếu như Radamel Falcao thực hiện chính xác pha đá phạt đền ở phút 50 thì rất có thể trận đấu đã chuyển theo một hướng khác. Chính vì vậy, phát biểu sau trận đấu, HLV Guardiola của Man City cho rằng đội nhà đã giành chiến thắng là nhờ may mắn.
"Có rất nhiều điều đã xảy ra trong trận đấu vừa qua nhưng nhìn chung, chúng tôi đã gặp may. Bên cạnh đó, cũng phải nói rằng các cầu thủ đã giữ vững tinh thần trong suốt thời gian của trận đấu. Các cầu thủ trẻ và những cầu thủ giàu kinh nghiệm kết hợp với nhau rất tốt. Đây sẽ là kinh nghiệm quý báu cho chúng tôi trong tương lai", HLV Guardiola nói trên kênh BT Sport.
Ở trận đấu vừa qua, hàng thủ của Man City đã thi đấu không tốt khi để thủng lưới đến 3 bàn. Nếu không cải thiện khả năng phòng ngự, đội bóng nhà giàu nước Anh sẽ gặp nhiều khó khăn khi đến làm khách trên sân AS Monaco trong trận lượt về sau đây 3 tuần. Dù vậy, HLV Guardiola cho rằng đội bóng của ông sẽ lấy tấn công làm phòng thủ.
Man City (áo xanh) và AS Monaco đã tạo ra một trận đấu hấp dẫn Reuters
"Trong đầu chúng tôi chỉ nghĩ đến tấn công, tấn công và tấn công. AS Monaco là đội bóng rất mạnh, họ đã ghi khoảng 80 bàn ở giải quốc nội và đó là nguyên nhân giúp họ đứng đầu bảng xếp hạng Ligue 1. Chính vì thế, tôi hài lòng với kết quả trận đấu. Dĩ nhiên là chúng tôi có lợi thế nhưng chuyện gì cũng có thể xảy ra trong trận lượt về", HLV Guardiola nói.
HLV Jardim hài lòng với những gì các cầu thủ AS Monaco thể hiện Reuters
Man City và AS Monaco đã đi vào lịch sử khi lần đầu tiên tạo nên một trận đấu ở vòng knock-out Champions League có đến 8 bàn thắng. Cho dù đội nhà thất bại nhưng HLV Leonardo Jardim của đội khách không tỏ ra quá buồn bã.
"Đây có lẽ là một trong những trận đấu bùng nổ nhất trong lịch sử Champions League. Trận đấu này chắc chắn làm hài lòng mọi CĐV. Tôi cũng nghĩ rằng các cầu thủ AS Monaco đã chơi tốt và tôi chúc mừng họ. Chúng tôi vẫn còn 90 phút để thi đấu và chuyện gì cũng có thể xảy ra", HLV Jardim nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.