Guardiola: 'Tôi biết Man City sẽ vô địch Premier League từ tháng 9'

16/04/2018 19:30 GMT+7

Sau khi Manchester City (Man City) chính thức đăng quang Premier League mùa này, HLV Pep Guardiola tiết lộ rằng ông biết đội nhà sẽ vô địch sau khi đánh bại Chelsea hồi tháng 9 năm ngoái.

Vào đêm qua (15.4, giờ Việt Nam), M.U đã bất ngờ để thua 0-1 trước West Brom, đội đứng cuối bảng xếp hạng Premier League. Kết quả này đã giúp cho Man City chính thức giành chức vô địch giải Ngoại hạng Anh trước 5 vòng đấu khi khoảng cách giữa 2 đội là 16 điểm.
Như vậy, trong mùa giải này, Man City đã có được 2 danh hiệu vô địch ở Premier League và Cúp Liên đoàn Anh. Đó cũng có thể xem là thành công với HLV Pep Guardiola, người đang trải qua mùa giải thứ 2 cùng đội chủ sân Etihad.
Sau khi Man City chính thức vô địch, nhà cầm quân người Tây Ban Nha tiết lộ rằng ông bắt đầu tin đội nhà sẽ lên ngôi kể từ sau khi giành chiến thắng 1-0 trước đương kim vô địch Chelsea vào ngày 30.9 năm ngoái.
"Tôi nghĩ rằng chiến thắng trước Chelsea đã giúp chúng tôi tự tin. Bởi vì ở mùa giải trước, chúng tôi thi đấu không tốt trước các ứng viên vô địch. Chiến thắng ở Stamford Bridge giúp chúng tôi nghĩ rằng mình có thể đương đầu với bất kỳ đội bóng nào", Goal dẫn lời HLV Guardiola.
Chiến thắng trước Chelsea giúp Man City thêm tự tin AFP
Chiến lược gia 45 tuổi cho rằng Man City vẫn còn có thể tiếp tục tiến bộ sau khi giành chức vô địch trong mùa giải này.
"Chúng tôi đã thể hiện sự ổn định trong suốt mùa giải qua. Sergio Aguero và một vài cầu thủ khác đã cho thấy kinh nghiệm của họ là quý giá như thế nào. Tuy nhiên, trong đội hình của chúng tôi cũng có rất nhiều cầu thủ 20 hay 21 tuổi. Chúng tôi vẫn còn có thể tiếp tục tiến bộ. Đặc biệt là sau những gì đã xảy ra trong những ngày gần đây. 
Chúng tôi đã trải qua một mùa giải tốt. Không dễ gì không thua trong 18 trận liên tiếp và bạn cần phải có tinh thần mạnh mẽ", HLV Guardiola nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.