Guardiola: 'Tôi không trách Neuer'

21/10/2015 08:20 GMT+7

(TNO) HLV Guardiola đã không trút hết trách nhiệm trong thất bại của Bayern Munich trước Arsenal vào rạng sáng nay (giờ VN) lên đầu thủ môn Neuer.

(TNO) HLV Guardiola đã không trút hết trách nhiệm trong thất bại của Bayern Munich trước Arsenal vào rạng sáng nay (giờ VN) lên đầu thủ môn Neuer.

Pha cứu bóng "thần thánh" của Neuer sau cú đánh đầu của Walcott - Ảnh: Reuters
Neuer phán đoán bóng sai quả phạt trực tiếp của Santi Cazorla ở phút 77 để cho Olivier Giroud ghi bàn mở tỷ số giúp Arsenal đánh bại nhà vô địch Bundesliga 2-0 tại sân Emirates tại lượt trận thứ ba của bảng F Champions League vào đêm qua.
Tuy nhiên trước đó, Neuer đã có vô số lần cứu Bayen Munich bằng tài năng thiên bẩm của mình và chính điều đó khiến anh không bị ông thầy người Tây Ban Nha chỉ trích được.

"Ở hiệp một, Neuer đã có nhiều pha cứu thua. Chưa bao giờ tôi chỉ trích một cầu thủ vì những quyết định của họ. Chúng tôi không thua trận vì Manuel Neuer. Đây là bóng đá và anh ta đã quyết định đúng trong tình huống đó", Guardiola nhẹ nhàng nói trong cuộc họp báo.

Neuer mắc sai lầm ở phút 77 giúp Giroud ghi bàn - Ảnh: Reuters
Thật vậy, Neuer đã chơi rất xuất sắc trong cả trận đấu. Thậm chí anh còn đỡ được quả đánh đầu của Theo Walcott từ cự ly chỉ 3m, một pha cứu thua thần thánh khiến cả Walcott và các cầu thủ Arsenal ngẩn ngơ.

Pep nói thêm: "Tôi rất tự hào về đội bóng. Chúng tôi chơi quả cảm và không bị Arsenal kiểm soát. Bạn không thể đến đây sân Emirates và dễ dàng tạo ra cơ hội. Arsenal có những cầu thủ rất giỏi, họ chơi bóng rất nhanh".

Bayern đã kiểm soát bóng đến 73 % thời gian trận đấu tại Emirates với 21 cú sút nhưng vẫn phải nhận thất bại đầu tiên của mùa giải ở mọi đấu trường.

Mặc dù thất vọng với kết quả, Guardiola phải thừa nhận: "Tôi không vui nhưng chúng tôi đã chơi với sự can đảm nhất, cướp bóng từ các cầu thủ Arsenal và chạy, sút. Tôi chỉ có thể nói lời chúc mừng Arsenal".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.