Guardiola từng 'mơ về Manchester United'

16/10/2014 09:26 GMT+7

(TNO) Trong cuốn kỷ yếu ca ngợi Pep Guardiola và chức vô địch Bundesliga mà Bayern Munich giành được ở mùa giải vừa qua, tác giả có tiết lộ việc Pep từng muốn được dẫn dắt Manchester United.

(TNO) Trong cuốn kỷ yếu ca ngợi Pep Guardiola và chức vô địch Bundesliga mà Bayern Munich giành được ở mùa giải vừa qua, tác giả có tiết lộ việc Pep từng muốn được dẫn dắt Manchester United.

>> Guardiola 'tự sướng' ngoài phố Moscow
>> HLV Van Gaal khẩu chiến với Pep Guardiola
>> Guardiola lo sốt vó
>> Điên tiết khi đội nhà bại trận, Guardiola né bắt tay đối thủ

 
Guardiola (trái) thành công tại Munich trong khi Moyes đang thất nghiệp - Ảnh: AFP

Tác giả Marti Perarnau kể lại trong cuốn sách của mình: "Sau khi cùng Barcelona đánh bại Real Madrid tại bán kết Champions League, Guardiola và trợ lý Estiarte đã đến Manchester để chờ xem đối thủ trong trận chung kết của họ là ai.

Đó là ngày 4.5.2011, hai người ngồi trên khán đài sân Old Trafford xem đội bóng của Sir Alex Ferguson đánh bại Schalke 4-1. Pep đã quay sang nói với người bạn của mình: "Tôi thích bầu không khí này quá. Giá như tôi có thể huấn luyện ở đây dù chỉ một ngày". Guardiola luôn luôn ngưỡng mộ sâu sắc, thậm chí gần như tôn kính đội bóng và huyền thoại của châu Âu này".

Thông tin trên có thể làm người hâm mộ của Manchester United tiếc nuối bởi thay vì huấn luyện viên tài năng Guardiola đến Old Trafford thì họ lại đón nhận ông David Moyes, cựu huấn luyện viên của Everton, người đến giờ vẫn bị coi là không đủ trình độ dẫn dắt "Quỷ đỏ".

Ký hợp đồng với Bayern Munich từ tháng 12.2012, Guardiola sẽ ở lại đó đến năm 2016 và tạo nên một "Hùm xám" thống trị Bundesliga. Trong khi đó, David Moyes chỉ trụ được 9 tháng tại Nhà hát của những giấc mơ trước khi bị sa thải.

Tác giá Perarnau cũng tiết lộ thêm, Manchester City, Chelsea và AC Milan đều muốn ký hợp đồng với Guardiola trước khi ông ta đến Munich.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.