'Guardiola vẫn còn chưa hết bỡ ngỡ với Premier League'

23/12/2016 09:05 GMT+7

Tiền vệ Kevin De Bruyne của Manchester City (Man City) tiết lộ rằng cho đến tận thời điểm này, HLV Pep Guardiola vẫn chưa hết bỡ ngỡ với lối chơi ở Premier League.

HLV Guardiola đã đến làm việc tại Man City được 6 tháng nhưng đến tận bây giờ, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn chưa hết bỡ ngỡ với lối chơi bóng dài của các đội bóng Premier League. 
Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã toàn thắng trong 10 trận đấu đầu tiên dẫn dắt Man City. Thế nhưng, sau đó thì đội bóng chủ sân Etihad bắt đầu chơi chệch choạc. Hiện Man City đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League với 36 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 7 điểm. Cũng chính vì thế mà người ta bắt đầu nghi ngờ khả năng của ông.

tin liên quan

Wenger: 'Ở Anh, Guardiola được ưu ái'
HLV Arsene Wenger của Arsenal khẳng định người đồng nghiệp Pep Guardiola bên phía Manchester City nhận được sự ưu ái từ giới truyền thông và người hâm mộ.
Tiền vệ De Bruyne cho biết HLV Guardiola thường nghiên cứu rất kỹ các đối thủ ở Premier League nhưng họ vẫn khiến ông bất ngờ.
"Điều khiến Guardiola ngạc nhiên nhất chính là việc vẫn còn rất nhiều đội bóng tại Anh chơi bóng dài. Ông ấy luôn tìm hiểu kỹ lối chơi của đối thủ. Tuy nhiên, đôi khi ông ấy nghĩ đối thủ sẽ tấn công bằng những pha phối hợp ngắn thì họ lại chơi bóng dài. Tôi nghĩ rằng Guardiola không thích lối chơi đó và ông nghĩ rằng đó là điều ngu ngốc", De Bruyne nói trên tạp chí Sport/Foot của Bỉ.
De Bruyne (trái) đang có phong độ rất tốt ở mùa giải này AFP
Ở mùa giải này, De Bruyne đóng vai trò rất quan trọng trong đội hình của HLV Guardiola. Anh đang dẫn đầu danh sách những cầu thủ kiến tạo tốt nhất Premier League với 9 lần giúp đồng đội lập công. Tiền vệ người Bỉ cho rằng anh đã thi đấu tốt hơn là nhờ vào chiến thuật của ông thầy 45 tuổi.
"Tôi có phạm vi thi đấu rộng hơn so với trước. Với tôi, đó là một điều có lợi. Đôi khi tôi cảm thấy bối rối nhưng hầu hết là thoải mái. Điều quan trọng là bạn biết phải làm gì. Tôi luôn hình dung ra những gì mình phải làm mỗi khi bước vào sân", De Bruyne cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.