Guardiola: 'Wolrd Cup 48 đội sẽ giết các cầu thủ'

10/12/2016 08:29 GMT+7

HLV Pep Guardiola cho rằng ý tưởng tổ chức World Cup với 48 đội tham dự là điên rồ và sẽ khiến các cầu thủ kiệt sức khi phải thi đấu quá nhiều.

Cách đây vài tháng, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã đưa ra ý tưởng tổ chức World Cup với 48 đội tham dự, thay 32 đội như hiện nay. Ý tưởng này nhằm giúp các đội bóng nhỏ có cơ hội tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
Ý tưởng này đã nhận được nhiều phản ứng trái chiều và HLV Guardiola của Man City là một trong những người phản đối. Ông cho rằng việc mở rộng giải đấu sẽ khiến cho các cầu thủ không thể đảm bảo về mặt thể lực để thi đấu.
"Không chỉ ở Anh mà cả thế giới sẽ bị ảnh hưởng nếu World Cup được tổ chức với 48 đội tham dự. Thật là điên rồ, chúng ta sẽ giết các cầu thủ. Chúng ta chỉ chú ý đến số lượng mà quên đi chất lượng. Các cầu thủ sẽ phải thi đấu rất nhiều. Giải đấu càng mở rộng, họ càng phải thi đấu nhiều. Sự căng thẳng cũng lên cao.
Tây Ban Nha có đến 4 CLB dự Champions League và 3 đội thi đấu ở Europa League. Đội tuyển Tây Ban Nha chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng lớn nếu World Cup được mở rộng. FIFA có quyền quyết định và chúng ta phải chấp nhận. Nếu không chấp chận thì bạn không được tham gia các giải đấu. Tuy nhiên, họ cứ quan tâm đến số lượng các đội tham gia World Cup và điều đó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng", Goal dẫn lời HLV Guardiola.
Các cầu thủ đang phải thi đấu ngày càng nhiều hơn AFP
Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho rằng đã đến lục FIFA cần phải có những thay đổi: "Về phần mình, tôi chỉ quan tâm đến các cầu thủ. Họ cần phải được nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống nữa chứ. Việc mở rộng các giải đấu khiến họ phải thi đấu liên tục. Bạn hãy hình dung xem: Sau khi mùa giải kết thúc 1 tuần là World Cup. Sau khi World Cup kết thúc, chỉ có 2 hay 3 tuần nghỉ ngơi rồi các cầu thủ tiếp tục phải chuẩn bị cho mùa giải mới. Họ sẽ phải đi du đấu, phải giành chiến thắng vì áp lực từ người hâm mộ. Tiếp đó là một mùa giải căng thẳng kéo dài trong 11 tháng.
Họ đã làm điều này trong suốt 10 hay 12 năm qua. Để có thể thi đấu với lịch dày đặc như vậy, các CLB phải chi nhiều tiền để mua thêm cầu thủ nhưng vẫn không đủ. Chúng ta sẽ phải thay đổi. Ví dụ như hiện trong trận đấu các đội chỉ được thay 3 cầu thủ, tại sao không cho tăng lên thành 4, 5 hay 6 người?".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.